Tiếng dân

Tỉnh lộ xuống cấp, làm khổ người dân

Nguyễn Chung 24/05/2024 09:21

Nhiều năm qua, tuyến tỉnh lộ 526 (dài gần 2km, đoạn qua xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

anh-bai-tren(4).jpg
Một điểm hư hỏng nghiêm trọng trên tỉnh lộ 56. Ảnh: N.Chung.

Tỉnh lộ 526 nối 5 xã miền biển của huyện Hậu Lộc, gồm: Hưng Lộc, Ngư Lộc, Đa Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc với trung tâm huyện Hậu Lộc và các xã lân cận nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này khá đông.

Ông Trần Đình Phương sinh sống ngay gần cổng UBND xã Minh Lộc bức xúc cho biết: Tuyến đường đã xuống cấp từ nhiều năm trở lại đây. Mỗi khi trời mưa, nước đọng thành những hố lớn trên mặt đường, khiến người tham gia giao thông không thể phân định được đâu là ổ gà, ổ voi, dẫn đến các vụ tai nạn nhỏ thường xuyên xảy ra. Trời nắng thì tung bụi mịt mù mỗi khi có xe ô tô đi qua. Nhà mới lau buổi sáng sớm thì đến trưa đã phủ một lớp bụi mịn trắng xóa.

“Vất vả và nguy hiểm nhất là các cháu học sinh phải đi qua đoạn đường này để đến trường, quần áo lấm lem bùn đất, có cháu trẹo cả vành xe đạp vì vô tình sa xuống các ổ trâu. Hàng quán 2 bên đường phải đóng cửa suốt ngày vì sợ bụi, chẳng bán buôn được gì. Điều mà chúng tôi mong mỏi lâu nay là được Nhà nước đầu tư vốn, nâng cấp sửa chữa lại đoạn đường, góp phần giúp người dân yên tâm sinh sống và phát triển kinh tế” - ông Phương bày tỏ.

Chung tâm trạng, chị Nguyễn Thị Hoa (trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc), người bán các mặt hàng hải sản tươi sống, mỗi ngày đều phải lưu thông qua tuyến đường này cho biết: "Mỗi khi qua đây là tôi phải cho xe đi chậm nhất có thể để né các hố sâu trên mặt đường. Dù vậy cũng không tránh được hậu quả, vài lần cả xe hàng đã bị đổ ra mặt đường vì sụp hố. Rất mong các cấp chính quyền quan tâm sửa chữa sớm".

Hiện trên địa bàn xã Minh Lộc có một số công trình đang triển khai thi công nên lượng xe chở vật liệu xây dựng, đất, đá và hàng hóa qua đây với mật độ dày, khiến cho tuyến đường đã xuống cấp lại càng lầy lội, hư hỏng thêm. Trước thực trạng trên, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, đề nghị sớm có giải pháp nâng cấp, sửa chữa tuyến đường. Đồng thời, có biện pháp kiểm soát các phương tiện trọng tải lớn lưu thông qua đây, tránh làm cho tình trạng tồi tệ hơn trước khi có dự án cải tạo, làm mới con đường.

Ông Đoàn Văn Nga - Chủ tịch UBND xã Minh Lộc cho biết, người dân kiến nghị, xã cũng đã báo cáo và kiến nghị lên UBND huyện Hậu Lộc. Mới đây, UBND huyện đã thông báo là tuyến đường sẽ được đầu tư khoảng 15 tỷ đồng để nâng cấp và sửa chữa, dự kiến sẽ khởi công vào khoảng tháng 8/2024. Trong lúc chờ đợi sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này, xã đã chỉ đạo Đoàn thanh niên và một số người dân tham gia, mang gạch, đá, xi măng ra chắp vá các hố sình, lầy, khơi thông cống thoát nước, giúp bảo đảm an toàn hơn cho người dân khi tham gia giao thông qua tuyến đường này.

Còn theo ông Trịnh Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, cuối năm 2023, khoảng 2km đường đi qua các thôn Minh Hải, Hưng Thái của xã Minh Lộc và các thôn Tân Hải, Trường Nam của xã Hải Lộc (trên tuyến 526) đã được nâng cấp, sửa chữa. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí có hạn nên đoạn qua thôn Minh Hùng (xã Minh Lộc) phải chờ nguồn kinh phí. Đặc biệt, trong đó có đoạn từ cầu De đến UBND xã Minh Lộc đã bị hư hỏng nặng nề. Vì đây là tuyến thuộc quản lý của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thanh Hóa nên huyện đã báo cáo lên Sở sớm duy tu, bảo dưỡng.

“Trên cơ sở kiến nghị, khảo sát, Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, lập dự án để sửa chữa, nâng cấp đồng bộ toàn tuyến. Theo thông báo của Sở GTVT, dự án đã được phê duyệt với tổng mức kinh phí khoảng 15 tỷ đồng, đang làm các thủ tục để triển khai đầu tư. Huyện cũng đã thông báo để xã Minh Lộc trao đổi với nhân dân yên tâm” - ông Sơn thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh lộ xuống cấp, làm khổ người dân