Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức Hội thi 'Dân vận khéo' năm 2023

Thanh Nga 12/10/2023 17:36

Sáng ngày 12/10, Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2023).

Các đại biểu về dự Lễ Khai mạc Hội thi " Dân vận khéo".

Dự Lễ có ông Đỗ Thịnh - Vụ Trưởng cơ quan Thường trực Ban Dân vận Trung ương tại thành phố Đà Nẵng; ông Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi; Bà H’ Kim Hoa Byă, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Phú Hùng, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các địa phương. Đặc biệt sự có mặt 198 thành viên là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, cán bộ chiến sỹ trong lực lượng vũ trang đến từ 21 Đội thi đã được lựa chọn và đạt giải cao trong Hội thi cấp huyện, các cơ quan hành chính cấp tỉnh trực thuộc UBND tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh và Trường Đại học Tây Nguyên.

Ông Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi nhấn mạnh: “Từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn đặc biệt coi trọng công tác dân vận và xem đây là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Quán triệt quan điểm của Đảng và thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Đắk Lắk ngày càng được đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, đi vào chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Phần thi của Huyện ủy Ea Súp.

Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành hoạt động thường xuyên của hệ thống chính trị; một phong trào vì dân, hướng tới Nhân dân. Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị, địa phương; thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội; tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội”.

Phần thi của Đảng ủy Công an tỉnh.

Cũng theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023, là đợt sinh sinh chính trị sâu rộng về công tác dân vận của hệ thống chính trị, là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, 24 năm Ngày dân vận của cả nước. Hội thi được các cấp trong tỉnh tổ chức từ tháng 8/2023, đã tạo ra phong trào sôi nổi, làm chuyển biến về phong cách làm việc, chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với Nhân dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Đồng thời mỗi cán bộ đảng viên cần nâng cao trách nhiệm, đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện của người cán bộ nói chung, cán bộ làm công tác dân vận nói riêng theo tinh thần Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Phần thi của Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Sau Lễ khai mạc, các đội chính thức bước vào các phần thi chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống và tiểu phẩm tuyên truyền.

Nội dung các phần thi: Tìm hiểu các quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận, trong đó có công tác dân tộc, tôn giáo; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận của chính quyền; nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và các chủ trương lớn triển khai tại địa phương đơn vị. Vận dụng các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước trong việc xử lý các tình huống như: xử lý điểm nóng phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, khiếu kiện đông người, quan hệ ứng xử trong cơ quan và quan hệ ứng xử, tiếp xúc với cá nhân, tổ chức, ý thức trách nhiệm, đạo đức trong thực thi công vụ, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác vận động quần chúng.

..
Phần thi của Đảng ủy Biên phòng tỉnh.

Đặc biệt ở phần thi chào hỏi, các Đội dự thi sẽ giới thiệu khái quát về địa phương, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, thành viên trong đội; kết quả thực hiện công tác dân vận tại địa phương, cơ quan, đơn vị; mục đích, ý nghĩa và tinh thần tham gia Hội thi,... bằng nhiều hình thức khác nhau như sân khấu, năng khiếu văn hóa, văn nghệ và thơ ca…

Ở phần thi tiểu phẩm, các đội xây dựng và đưa ra hướng giải quyết một tình huống dân vận đã xảy ra trong thực tế đã được xử lý, giải quyết ở địa phương, cơ quan, đơn vị (hoặc có thể là tình huống giả định); chủ đề tập trung vào các lĩnh vực: tranh chấp đất đai, mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ người dân; về triển khai thực hiện chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo; công tác giải tỏa, đền bù trong thu hồi đất; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; giải quyết các vụ khiếu kiện tập trung đông người, quan hệ ứng xử trong cơ quan và quan hệ ứng xử, tiếp xúc với nhân dân.

Phần thi của Huyện ủy Ea H’Leo

Hội thi cũng là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận được giao lưu, trao đổi học tập kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tình huống, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị các cấp về quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về công tác dân vận; nhất là những nội dung về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội, công tác dân tộc, công tác tôn giáo, Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận chính quyền các cơ quan Nhà nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phần thi của Huyện ủy Krông Bông.

Thông qua Hội thi góp phần nâng cao kiến thức kỹ năng vận động quần chúng, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân và năng lực xử lý tình huống công tác dân vận ở cơ sở. Hội thi còn là cơ hội để đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trao đổi, học tập kinh nghiệm trong thực hiện công tác dân vận của Đảng; góp phần đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII vào cuộc sống và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Huyện ủy Krông Pắc.
Hội thi "Dân vận khéo" thu hút đông đảo người đến xem và cỗ cũ nhiệt tình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức Hội thi 'Dân vận khéo' năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO