Tổ chức Công đoàn cần tích cực đấu tranh với biểu hiện sai trái, tiêu cực

H.Nhi Ảnh: Quang Vinh 16/01/2018 16:48

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, tổ chức Công đoàn cơ quan cần phát huy vai trò và trách nhiệm của mình, đồng thời mạnh dạn đấu tranh với những biểu hiện sai trái, tiêu cực nhằm bảo vệ, xây dựng tổ chức Đảng, Công đoàn từng ban, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Tổ chức Công đoàn cần tích cực đấu tranh với biểu hiện sai trái, tiêu cực

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Đại hội.

Ngày 16/1, Công đoàn Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2020 với sự tham dự của 203 đại biểu là đoàn viên tiêu biểu, đại diện cho 15 Công đoàn cơ sở.

Tham dự Đại hội có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Bùi Thị Thanh, bà Trương Thị Ngọc Ánh và ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Vương Văn Nam, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn Văn phòng Chính phủ, các tổ chức thành viên.

Tổ chức Công đoàn cần tích cực đấu tranh với biểu hiện sai trái, tiêu cực - 1

Quang cảnh Đại hội.

Bày tỏ niềm vui mừng khi tham dự Đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn cơ quan đã cơ bản hoàn thành các nội dung trong chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra.

Thông qua đó động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong đó có nhiều việc mới, việc khó đối với Mặt trận.

Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Chủ động tổ chức các phong trào, các hoạt động văn nghệ, thể thao thu hút được đông đảo đoàn viên tích cực hưởng ứng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng và hy vọng vào đội ngũ 274 cán bộ, công chức của cơ quan và các đơn vị trực thuộc, đây là đội ngũ được đào tạo cơ bản, tâm huyết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao và chính là tài sản quý nhất của cơ quan.

Tổ chức Công đoàn cần tích cực đấu tranh với biểu hiện sai trái, tiêu cực - 2

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Đồng thuận với các nhiệm vụ chung của Công đoàn cơ quan đề ra trong nhiệm kỳ 2017-2022, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Công đoàn cơ quan cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng để mỗi đoàn viên Công đoàn nhận thức sâu sắc về quyền lợi gắn với trách nhiệm. Nắm vững và thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương, Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Luật Công đoàn.

“Tổ chức Công đoàn phải thường xuyên quan tâm nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn; tổ chức Công đoàn phải là nơi để anh em tin tưởng tâm sự, bày tỏ nguyện vọng; đề xuất, kiến nghị và có chính kiến để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên Công đoàn”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đặc biệt lưu ý, mỗi đoàn viên Công đoàn cần tích cực ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”.

Theo Chủ tịch, Hội nghị lần thứ 8 UBTƯ MTTQ Việt Nam (khoá VIII) đã ban hành Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2018 – 2020, đây là một nhiệm vụ thiết thực góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

“Do vậy tôi đề nghị Công đoàn cơ quan phát huy vai trò và trách nhiệm của mình trong thực thi nhiệm vụ nêu trên đồng thời mạnh dạn đấu tranh với những biểu hiện sai trái, tiêu cực nhằm bảo vệ, xây dựng tổ chức Đảng, Công đoàn từng ban, đơn vị trong sạch, vững mạnh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn.

Tổ chức Công đoàn cần tích cực đấu tranh với biểu hiện sai trái, tiêu cực - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2020.

Đồng tình với khẩu hiệu “Đoàn kết, kỷ cương, văn minh, hiệu quả” của Đại hội đưa ra, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng mỗi đoàn viên Công đoàn hãy nhận thức sâu sắc và liên hệ với chính mình để xác định rõ hơn trách nhiệm của mình trong mọi hoạt động của cơ quan; phải luôn lắng nghe, trao đổi, thống nhất về nhận thức và hành động, chân thành góp ý cùng tiến bộ.

Bên cạnh đó, đoàn viên Công đoàn phải làm chủ được bản thân, tự tin, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời đề cao tinh thần thẳng thắn phê bình, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, phát ngôn thiếu chính xác, thiếu xây dựng, nhất là công tác sắp xếp tổ chức, cán bộ.

“Phải thực hiện từ chính cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam những gì chúng ta đã phát động trong cả nước, như vận động xây dựng đời sống văn hoá thì phải văn hoá trong ứng xử, giao tiếp; cơ quan, phòng ban sạch đẹp, chấp hành giờ giấc làm việc.

Chúng ta phát động phong trào thi đua, sáng tạo thì phải thi đua sáng tạo từ mỗi người, mỗi ban, đơn vị”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nói.

Báo cáo hoạt động của BCH Công đoàn cơ quan khóa XII - nhiệm kỳ 2012-2017, bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Chuyên trách Công đoàn Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: Nhiệm kỳ 5 năm qua, Công đoàn cơ quan đã hoàn thành hầu hết các nội dung trong chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, trong đó nhiều nội dung hoàn thành tốt, có sáng tạo, đổi mới.

Vai trò của Công đoàn ngày càng được khẳng định và củng cố với các hoạt động hướng vào nhiệm vụ động viên cán bộ, công chức, đoàn viên nâng cao trách nhiệm và phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

Đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, tạo điều kiện để các đoàn viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận, đáp ứng có hiệu quả và tốt hơn các yêu cầu của nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công đoàn luôn chủ động và sáng tạo trong việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua, văn nghệ, thể thao, công tác nữ công, thu hút được đông đảo đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia.

Tổ chức Công đoàn cần tích cực đấu tranh với biểu hiện sai trái, tiêu cực - 4

Ông Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, ông Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam đánh giá cao hoạt động Công đoàn Cơ quan UBTUMTTQ Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua, kết quả này đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Việt Nam.

Tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của đại biểu tham dự Đại hội, ông Đào Văn Ngọc đề nghị thời gian tới Công đoàn Cơ quan cần tập trung vào 5 chỉ tiêu và 7 giải pháp đã đề ra.

Bên cạnh đó, ông Ngọc cho rằng BCH cần tiếp tục phát huy truyền thống, thế mạnh, kế thừa những mặt mạnh của nhiệm kỳ trước, từ đó khẳng định được vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam.

Tổ chức Công đoàn cần tích cực đấu tranh với biểu hiện sai trái, tiêu cực - 5

Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2020 ra mắt tại Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2020 gồm 17 thành viên. Đại hội bầu 2 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức Công đoàn cần tích cực đấu tranh với biểu hiện sai trái, tiêu cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO