Tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng tuyên truyền về tảo hôn

Hoàng Minh 22/09/2023 15:00

Trường Phổ thông dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Pố Lồ (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) vừa tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng nhằm tuyên truyền về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho học sinh của trường.

Cuộc thi thu hút sự có mặt tham gia của 19 thầy cô giáo và 271 em học sinh. Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn được 1 giải nhất,1 giải nhì, 2 giải ba và trao thưởng cho các em có thành tích xuất sắc nhất. Cuộc thi nhằm tạo điều kiện thúc đẩy cho các em học sinh có sân chơi bổ ích, nắm bắt được các chính sách pháp luật và quan điểm của Nhà nước ta về Luật Hôn nhân và Gia đình; đặc biệt là những tác hại của nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Cũng trong dịp này, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Chiến Phố cũng đã tổ chức Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề: Tuyên truyền nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” với sự tham gia của 63 thí sinh/9 lớp.

Các học sinh đã chinh phục bộ câu hỏi tìm hiểu về các nội dung: “Tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Trẻ em và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyêt thống”.

Buổi truyền thông tạo được hào hứng và ý nghĩa to lớn cho toàn thể học sinh trong trường trong việc nâng cao nhận thức về những hệ lụy và góp phần xóa bỏ nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn xã Chiến Phố nói riêng và huyện Hoàng Su Phì nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng tuyên truyền về tảo hôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO