Tổ chức hội nghị bàn tròn lắng nghe ý kiến của nhân sĩ, trí thức

Vũ Mạnh 24/03/2022 15:44

Chiều ngày 24/3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2021, trọng tâm phối hợp công tác năm 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự.
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu.

Cùng tham dự có bà Nguyễn Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; ông Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng các cụ, các vị trong Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Phối hợp thực chất, hiệu quả

Báo cáo kết quả công tác phối hợp, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cho biết, trong năm qua, sự phối hợp giữa Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi bên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Công tác phối hợp giữa hai bên duy trì thường xuyên, hiệu quả, hoàn thành hầu hết các nội dung phối hợp hai bên đã thống nhất.

Trên cương vị là người đứng đầu Nhà nước, Chủ tịch nước đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước đã tham dự nhiều hoạt động, ngày kỷ niệm, các hội nghị của Đoàn Chủ tịch và UBTƯ MTTQ Việt Nam, tham dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở một số địa phương.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu báo cáo kết quả công tác phối hợp giữa hai bên.

Trong năm qua, đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, vì vậy, trong các chuyến công tác của mình, Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam luôn dành thời gian tổ chức đi thăm hỏi, động viên các hộ nghèo, người có công, đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Với vai trò nguyên thủ Quốc gia, Chủ tịch nước với các hoạt động của mình đã kêu gọi, động viên nhân dân cùng nhau đẩy lùi đại dịch, qua đó củng cố niềm tin trong nhân dân, khơi dậy quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi nhân dân chung sức đồng lòng, kề vai sát cánh với Đảng, Nhà nước để bảo vệ bản thân và cộng đồng thông qua Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ động, kịp thời, linh hoạt trong việc chủ trì, phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động, các chương trình như: Phối hợp triển khai thành lập và ra mắt “Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19”; Lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và triển khai Chương trình “Vaccine cho công nhân”...

Công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch cũng đạt được nhiều kết quả, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được là 21.803 tỷ đồng.

“Việc thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa hai bên đã góp phần củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên nhân dân chấp hành tốt kỷ cương, pháp luật, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Quang cảnh Hội nghị.

Củng cố, mở rộng tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc

Về trọng tâm phối hợp công tác năm 2022, Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện trách nhiệm, hiệu quả lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư; Chăm lo đời sống cho nhân dân, tổ chức tốt công tác tiếp nhận và phân bổ nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch và tham gia ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19; Tham gia đóng góp ý kiến kịp thời, chất lượng vào các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong phối hợp củng cố, mở rộng tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, năm 2022, Văn phòng Chủ tịch nước và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức hội nghị bàn tròn để lắng nghe ý kiến góp ý, hiến kế xây dựng đất nước của một số nhân sĩ, trí thức, người tiêu biểu với Đảng, Nhà nước về những vấn đề quan trọng của đất nước, liên quan đến quốc kế dân sinh, những vấn đề bức xúc được nhân dân quan tâm.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Cùng với đó, Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục phối hợp động viên phong trào thi đua yêu nước, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội; Phối hợp tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, xây dựng Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; Phối hợp mở rộng và tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân.

Trong năm 2022, hai bên cũng phối hợp sửa đổi, bổ sung Quy chế phối hợp công tác theo hướng cụ thể, bám sát quy định của Hiến pháp và pháp luật, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch nước và MTTQ Việt Nam; xây dựng các nội dung phối hợp sát với thực tế trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức hội nghị bàn tròn lắng nghe ý kiến của nhân sĩ, trí thức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO