Tô thắm thêm hình ảnh đẹp của chiến sĩ công an nhân dân

H.Vũ 18/08/2023 07:14

Sáng 17/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Đại hội.

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng và sau khi thực hiện các bước chuẩn bị theo quy định, ngày 1/8/2023, Bộ Nội vụ đã ký quyết định cho phép thành lập Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) Việt Nam. Hội ra đời là mốc son quan trọng trong lịch sử phát triển 78 năm của lực lượng CAND; khẳng định tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ Công an hưu trí cũng như Hội Cựu CAND Việt Nam, đóng góp vào quá trình phát triển của lực lượng Công an nói riêng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung.

Đại hội đã tiến hành các bước để thảo luận về dự thảo Điều lệ Hội và phương hướng hoạt động; bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Hội Cựu CAND Việt Nam. Thượng tướng Lê Quý Vương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là một sự kiện lớn trong đời sống chính trị, tinh thần của các cựu CAND Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh, CAND là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng, Nhà nước và nhân dân; đóng vai trò quan trọng tham mưu nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Với bề dày truyền thống 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CAND đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, dũng cảm chiến đấu hy sinh, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, tô thắm thêm lá cờ truyền thống của CAND Việt Nam anh hùng. Những chặng đường lịch sử chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND luôn gắn liền với những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc, của cách mạng và sự phát triển bền vững của đất nước.

Thủ tướng yêu cầu, Hội Cựu CAND Việt Nam khẩn trương kiện toàn tổ chức, xây dựng và hoàn thiện Quy chế hoạt động. Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an chủ động phối hợp với Bộ Nội vụ, các tỉnh ủy, thành ủy để chỉ đạo, hướng dẫn thành lập tổ chức hội ở địa phương. Triển khai tốt công tác vận động, tập hợp hội viên, từng bước nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội. Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tích cực tham gia tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quán triệt, tổ chức cho cán bộ, hội viên tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, nhất là đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, “phi chính trị hóa CAND” của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động. Tích cực tham gia hoạt động, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, gương mẫu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, công an xã thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự; củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giải quyết các xung đột xã hội, phòng ngừa, ứng phó với các nguy cơ đe dọa an ninh phi truyền thống, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, xây dựng nền an ninh nhân dân và thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân vững chắc.

Với phương châm “cựu mà không cũ, cựu mà không bảo thủ”, Thủ tướng cho rằng, Hội cần có các giải pháp linh hoạt, sáng tạo để hoạt động của Hội thiết thực, hiệu quả, đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng Hội Cựu CAND Việt Nam trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội cần chú trọng hướng về cơ sở, coi trọng chất lượng, hiệu quả hoạt động. Tích cực tham gia xây dựng văn hóa mới, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Bên cạnh đó, các cấp hội và hội viên Hội Cựu CAND Việt Nam nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết; phát huy kiến thức, tư duy, kinh nghiệm công tác để tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tạo động lực, truyền cảm hứng cho thế hệ sau trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí hội viên phát huy lối sống mẫu mực, là tấm gương sáng giáo dục con cháu, xây dựng lối sống văn hóa, các chuẩn mực đạo đức, văn minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích...

Với phương châm “cựu mà không cũ, cựu mà không bảo thủ”, Thủ tướng cho rằng, Hội Cựu CAND Việt Nam cần có các giải pháp linh hoạt, sáng tạo để hoạt động của Hội thiết thực, hiệu quả, đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng Hội Cựu CAND Việt Nam trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tô thắm thêm hình ảnh đẹp của chiến sĩ công an nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO