Tọa đàm 'giữ lửa truyền thống' gặp gỡ nhân chứng lịch sử 30/4/1975

Trung Hậu 22/04/2023 20:14

Chiều 22/4, tại TPHCM, CLB Giữ lửa truyền thống ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 phối hợp với Trường Đại học luật TP HCM tổ chức tọa đàm “giữ lửa truyền thống” gặp gỡ nhân chứng lịch sử tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh – Chiến dịch giải phóng Sài Gòn – Gia định nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023).

Tại buổi tọa đàm, các sinh viên đã được giao lưu và nghe nhiều câu chuyện hào hùng và đầy xúc động của các nhân chứng, trong đó có Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, nguyên Phó Tư lệnh Sư đoàn 325 Quân đoàn II, đơn vị tiến vào Dinh Độc Lập sáng ngày 30/4/1975, người trực tiếp chỉ huy đơn vị tham gia giải phóng Sài Gòn - Cuộc tiến công cuối cùng để tiến tới thắng lợi Chiến dịch Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi tọa đàm "Giữ lửa truyền thống".

Dự tọa đàm và tham gia giao lưu còn có phi công, chiến sĩ quân báo thuộc Quân khu Sài Gòn – Gia Định; Đại úy Hồ Duy Hùng, người đã lấy được một máy bay UH-1 của Không quân Việt Nam Cộng Hòa đưa ra vùng giải phóng và sau đó đưa chiếc máy bay này ra Miền Bắc, gây rúng động miền Nam Việt Nam lúc bấy giờ với vụ án “Tản thất quân dụng”.

Ban Tổ chức trao tặng bộ sách “Hồi ức Vị Xuyên” cho Tủ sách trường đại học luật TP HCM tại tọa đàm.

Tọa đàm cũng có sự tham dự của Kiến trúc sư Nguyễn Hữu Thái, nhân chứng đặc biệt. Ông Thái từng là phát thanh viên bất đắc dĩ dẫn chương trình cho lời tuyên bố đầu hàng của Dương Văn Minh, Tổng thống Việt Nam Cộng hòa trong thời sử 30/4 /1975 tại Đài phát thanh Sài Gòn…

Tại tòa đảm, những câu chuyện hào hùng trong ngày chiến thắng 30/4/1975 của các nhân chứng lịch sử, đã giúp các sinh viên TP HCM hiểu sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc. Từ đó, các em sinh viên, học sinh ý thức được trách nhiệm của mình với Tổ quốc và nỗ lực hơn nữa trong học tập, lao động cống hiến góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Cuối buổi tọa đàm, Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy đã trao tặng bộ sách “Hồi ức Vị Xuyên” cho Tủ sách trường đại học luật TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tọa đàm 'giữ lửa truyền thống' gặp gỡ nhân chứng lịch sử 30/4/1975

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO