Toàn cảnh cầu Tứ Liên sau nửa năm thi công: Vướng mặt bằng, tiến độ chịu áp lực
Sau hơn 7 tháng triển khai, dự án cầu Tứ Liên – công trình giao thông trọng điểm kết đang dần hình thành những hạng mục đầu tiên. Tuy nhiên, ghi nhận tại hiện trường cho thấy, việc thiếu mặt bằng sạch vẫn là “nút thắt” lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công của dự án.

điểm cuối qua nút giao với đường Trường Sa xã Đông Anh. Bao gồm cầu chính dây văng Tứ Liên vượt sông Hồng chiều dài 1km
sơ đồ nhịp, bề rộng 43m và 2 nút giao thông: Nghi Tàm, Trường Sa…


đã được huy động. Một số vị trí đã hoàn thành công tác san nền, khoan khảo sát địa chất, dựng lán trại phục vụ thi công.

50% mặt bằng để thi công dự án. Mặt bằng hiện tại mới có thể thi công được 1/4 trụ cầu thuộc gói thầu,
việc không thể thi công 3 trụ cầu còn lại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ dự án.

nhà thầu đã huy động thêm nhân lực, máy móc để bù đắp thời gian thi công đã hao hụt.




“Ngay sau khi nhận được nhiệm vụ, chúng tôi đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm. Qua quá trình triển khai, chúng tôi
đã đưa ra được 67 phương án đền bù giải phóng mặt bằng để thi công cầu Tứ Liên. Đến thời điểm hiện tại đã hoàn thiện
hồ sơ 50 phương án. Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được hoàn thành trong quý I/2026”.

và thi công phạm vi hầm chui có mặt bằng (sản lượng cọc khoan nhồi đạt 20%).

Thi công cọc khoan nhồi, bệ trụ cầu vượt sông Đuống, cầu thép vượt đê Tả Đuống từ tháng 12/2025 đến tháng 4/2026.


Việc hoàn thành đúng tiến độ sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Hà Nội.