Toàn cảnh dự án cầu vượt sông Hồng 2.500 tỷ đồng sắp thông xe vào tháng 9

Lê Khánh 09/08/2023 17:15

Dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn2.500 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, hiện nhà thầu đang hoàn thiện hệ thống chiếu sáng và cảnh quan để thông xe trước ngày 2/9 năm nay.

Dự án cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, cầu có chiều dài và đường dẫn hơn 3,5 km, mặt cắt ngang 19,3 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính của cầu.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, ngày 9/8, các đơn vị thi công đang tiến hành thảm mặt đường và hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, cảnh quan.
Ông Trần Văn Lãm, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ Việt Hưng cho hay, hiện tại đơn vị đã làm được 80-85 % khối lượng, vật tư đã được tập kết tại công trường. Chỉ khoảng 10 ngày nữa là hệ thống đèn trên cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ hoàn thành.
"Việc thi công hệ thống chiếu sáng được thực hiện vào buổi chiều và đêm. Khoảng 10 ngày nữa chúng tôi sẽ tiến hành đấu điện", ông Lãm cho hay.
Các công nhân thi công các hạng mục cảnh quan của dự án.
Dải phân cách giữa cầu Vĩnh Tuy 2 được trồng hàng cây hoa giấy.
Đến hết ngày 10/8 hạng mục thảm của dự án sẽ hoàn thành.
Ông Vũ Trung Thắng, chỉ huy trưởng công trình Vĩnh Tuy 2 cho hay: "Trong 2 ngày 9-10/8 chúng tôi sẽ hoàn thành việc thảm nhựa mặt đường cầu Vĩnh Tuy 2. Khối lượng thảm còn lại của dự án còn 1,400 tấn. Đáng nhẽ, công việc này đã hoàn thành, tuy nhiên do Hà Nội xảy ra mưa lớn vì vậy khi nắng chúng tôi mới có thể thảm được. Đến nay chúng tôi đã hoàn thành hơn 98% khối lượng".
Hệ thống thoát nước của dự án đã cơ bản hoàn thành.
Lan can cầu Vĩnh Tuy 2 đã hoàn thiện.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 là công trình rất quan trọng, giúp giảm tải nhu cầu đi lại rất lớn của người dân, kết nối giữa các tỉnh, quận, huyện phía Đông của Hà Nội với trung tâm nội thành.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn cảnh dự án cầu vượt sông Hồng 2.500 tỷ đồng sắp thông xe vào tháng 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO