Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa

Anh Tuấn 22/01/2016 19:09

Tính đến 17h cùng ngày, còn 2 người khác vẫn đang bị vùi trong đống đổ nát tại vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa. Ngoài ra, lực lượng cứu nạn tìm thấy một nạn nhân bị thương đặc biệt nghiêm trọng đã chuyển đi Bệnh viện Việt Đức điều trị. 

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa

Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công tác cứu nạn.

Tai nạn kinh hoàng

Có mặt tại hiện trường, phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã trực tiếp nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng ở khu vực xảy ra vụ tai nạn. Khối lượng đá ước tới hàng nghìn tấn tuột từ phía trên khai trường có 9 công nhân của Doanh nghiệp Tuấn Hùng đang khoan cống. Đá nằm ngổn ngang, trong khi lực lượng cứu nạn với khoảng gần 200 người cùng ba máy xúc đang làm việc hết công suất nhằm thực hiện mục tiêu tìm kiếm thấy 3 nạn nhân còn lại đang bị vùi trong đống đổ nát trước 18h ngày 22/1.

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa - 1

Ông Ngô Văn Tuấn thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ gia đìnhn nạn nhân.

Một công nhân (giấu tên) đang xay đá mạt ngay phía dưới chân núi, nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết, khoảng 9h50 ngày 22/1, ông nghe thấy một tiếng ầm rất lớn tại công trường của Doanh nghiệp Tuấn Hùng. Với linh cảm nghề nghiệp, ông tức tốc chạy ngược lên đỉnh núi thì nhìn thấy khối lượng đá đổ ngổn ngang, tràn cả xuống lòng đường khai trường.

Các khối đá lớn đè nát một ô tô tải, khói bụi đá bay lên mịt mù. Theo người đàn ông này nhận định thì vào thời điểm nêu trên, 9 công nhân của Doanh nghiệp Tuấn Hùng đang khoan cống để nhồi thuốc mìn chuẩn bị khai thác đá thì vụ tai nạn ập xuống.

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa - 2

Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn vùi lấp trong đống đổ nát.

Theo khai báo của ông Trần Như Tuấn - Giám đốc Doanh nghiệp Tuấn Hùng với cơ quan chức năng: Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, có 9 lao động làm việc trên công trường. Trong đó, có một lao động đứng nép vào vách núi khoan lỗ tồi mìn may mắn bảo toàn tính mạng. 8 lao động còn lại, có ba lao động làm việc trên xe ô tô tải và 5 người làm việc trực tiếp ở công trường ngay lập tức bị vùi lấp bởi hàng nghìn khối đất đá.

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa - 3

Chiếc xe tải bị những khối đá lớn đè nát.

Khẩn trương cứu nạn

Sau khi nhận được thông tin, đích thân Đại tá Nguyễn Văn Bính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa tức tốc tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn. Đến khoảng 12h trưa, lực lượng cứu nạn đưa được 3 công nhân ra ngoài chuyển tới Bệnh viên Đa khoa huyện Ngọc Lặc cấp cứu. Tuy nhiên hai người đã chết trên đường đến nhà thương. Trường hợp còn lại là ông Trần Như Dũng (55 tuổi), anh trai của ông chủ mỏ Trần Như Tuấn bị thương đặc biệt nghiêm trọng đã chuyển lên Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa - 4

Nỗi đau của gia đình các nạn nhân.

Đại tá Nguyễn Văn Bính cho biết: Đến 17h ngày 22/1, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy 6 lao động trong tổng số 8 người bị nạn do sụt đá tại khu vực khai trường của Cty Tuấn Hùng.

8 công nhân gặp nạn gồm: Phạm Văn Phi (23 tuổi), Đinh Văn Hoàng (34 tuổi), Trương Văn Danh (33 tuổi), Lê Văn Quảng (35 tuổi), Phạm Văn Trường (28 tuổi), Hà Văn Đức (37 tuổi), cả 6 người này cùng trú xã Thiết Ống, huyện Bá Thước; Trần Văn Năm (53 tuổi), trú xã Yên Lâm, huyện Yên Định, một nạn nhân khác mới được tìm thấy lúc hơn 17h và ông Trần Như Dũng (bị thương đặc biệt nghiêm trọng).

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa - 5

Các bác sĩ làm việc tại hiện trường.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định được danh tính của hai người là công nhân Trương Văn Danh, Lê Văn Quảng; ba nạn nhân khác đã chết và được tìm thấy nhưng chưa rõ danh tính, phải chờ kết quả xét nghiệm ADN là Phạm Văn Trường và Hà Văn Đức và một người khác chưa rõ tên. Hiện vẫn còn hai nạn nhân khác chưa được tìm thấy.

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa - 6

Khai trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Cũng trong chiều 22/1, ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tới hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. Tại đây, ông Ngô Văn Tuấn giao cho ông Nguyễn Văn Bính – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đảm nhiệm Chỉ huy trưởng, điều phối công tác tìm kiếm các nạn nhân và tổ chức bảo vệ hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Giao Sở TNMT phối hợp cùng Sở LĐTBXH rà soát toàn bộ các công trường khai thác đá trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là ở khu vực huyện Yên Định. Những doanh nghiệp nào chưa đảm bảo các quy định thì phải dừng khai thác.

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa - 7

Hai nạn nhân cuối cùng đang được lực lượng chức năng tìm kiếm.

Sau khi kiểm tra hiện trường, Sở TTTT phối hợp cùng UBND huyện Yên Định tổ chức họp báo đột xuất.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết: Nhằm kịp thời chia sẻ, động viên nỗi đau đối với gia đình các nạn nhân, trước mắt UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân thiệt mạng, 10 triệu đồng/nạn nhân bị thương. UBND huyện Yên Định hỗ trợ mỗi nạn nhân chết 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương hỗ trợ 3 triệu đồng.

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa - 8

Lực lượng cứu nạn đã tìm thấy xác nạn nhân thứ 5.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Bình cho biết thêm: Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn cần được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, nhưng theo nhãn quan cá nhân ông Bình thì đây là vụ tai nạn do sụt lở đá tràn xuống khu vực khai thác.

Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa - 9

Những khối đá lớn đang vùi lấp hai nạn nhân còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn cảnh vụ sập mỏ đá kinh hoàng ở Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO