'Tối hậu thư' cho trạm trộn bê tông hành dân suốt 10 năm

ANH TUẤN-ĐÌNH MINH 10/02/2023 07:51

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết có bài phản ánh “Trạm trộn bê tông hành dân suốt 10 năm”, UBND huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) đã cho xác minh, kiểm tra, đồng thời ra “tối hậu thư”, yêu cầu Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 phải tháo dỡ các công trình vi phạm trước ngày 28/2/2023.

Ngày 6/2, xe tải chở bê tông Asphalt nóng vẫn ra vào trạm trộn.

Ngày 6/1, Báo Đại Đoàn Kết có bài “Trạm trộn bê tông hành dân suốt 10 năm”, phản ánh việc trạm trộn bê tông Asphalt nóng và một số công trình vi phạm khác của Công ty TNHH MTV Tân Thành 6 (Công ty Tân Thành 6) (đóng tại cụm làng nghề Hà Phong, huyện Hà Trung) xây dựng và đi vào hoạt động trái phép từ năm 2013. Tuy nhiên, phải đến cuối năm 2021, mới bị kiểm tra và yêu cầu tháo dỡ nhưng đến hiện tại vẫn chưa thực hiện.

Sau khi Báo đăng, ngày 13/1, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 683/UBND-CN giao UBND huyện Hà Trung, kiểm tra, xử lý nội dung Báo nêu.

Được biết, ngày 16/7/2021, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung ban hành Quyết định số 3160 về việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Ngày 4/8/2021, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại nơi đặt địa điểm của trạm trộn bê tông Asphalt. Căn cứ kết quả kiểm tra, ngày 7/12/2021 UBND huyện Hà Trung ra Thông báo số 530. Sau khi kiểm tra, UBND huyện Hà Trung yêu cầu Công ty Tân Thành 6 tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép, không phù hợp với quy hoạch. Thời gian hoàn thành phải thực hiện xong trước ngày 30/1/2022. Tuy nhiên gần 1 năm sau đó, trạm trộn và các công trình vi phạm vẫn sừng sững yên vị tại chỗ.

Ngày 22/12/2022, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung tiếp tục ban hành Quyết định số 5041 về việc thành lập đoàn kiểm tra việc tháo dỡ công trình vi phạm tại Công ty Tân Thành 6. Ngày 28/12/2022, đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra và xác định công ty đã tháo dỡ cổng và tường rào nằm trong hành lang giao thông đường cụm công nghiệp. Các hạng mục khác còn lại đang nguyên trạng, chưa thực hiện việc tháo dỡ theo kết luận tại Thông báo số 530.

Sau đó, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung đã yêu cầu Công ty Tân Thành 6 khẩn trương, nghiêm túc thực hiện nghiêm các nội dung tại Thông báo kết luận số 530; tháo dỡ công trình vi phạm hoàn thành xong trước ngày 28/2/2023.

Tuy nhiên, tại khu vực xây dựng các công trình vi phạm của Công ty Tân Thành 6 trong ngày 6 và 7/2, xe tải vẫn tấp nập vào trạm trộn để lấy bê tông asphalt nóng mang đi tiêu thụ.

Ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Yến Sơn cho biết: Với trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn, UBND huyện đã giao cho xã kiểm tra, đôn đốc tiến độ tháo dỡ các công trình vi phạm của Công ty Tân Thành 6. Tuy nhiên, đến nay, những hạng mục công trình vi phạm được tháo dỡ là chưa đáng kể so với tổng thể.

Như vậy, với tốc độ thực hiện tháo dỡ như “rùa bò” hiện tại, liệu đến trước ngày 28/2, Công ty Tân Thành 6 có thực hiện đúng và đủ những yêu cầu như Chủ tịch UBND huyện Hà Trung đưa ra? Và nếu doanh nghiệp không thực hiện, thì chính quyền địa phương biện có pháp gì để xử lý?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tối hậu thư' cho trạm trộn bê tông hành dân suốt 10 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO