Tối nay, CLB Hải Phòng đá trận mở màn tại AFC Cup 2023

G.Bảo 21/09/2023 14:35

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, 19h hôm nay (21/9), CLB Hải Phòng sẽ bước vào trận mở màn vòng loại AFC Cup tiếp đội khách PSM Makassar (Indonesia) trên sân Lạch Tray. Phát biểu trước trận, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm cho biết toàn đội hướng đến trận mở màn sân chơi châu lục với quyết tâm cao.

HLV Chu Đình Nghiêm (thứ hai bên phải) thể hiện quyết tâm trong trận ra quân tại AFC Cup 2023. Ảnh: VFF.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Câu lạc bộ Hải Phòng đã thay đổi rất nhiều ở mùa giải này với một số cầu thủ đến, một số cầu thủ rời đội bóng (đội trưởng Hải Huy). Đây là sự tổn thất lớn với CLB Hải Phòng khi một số cầu thủ gặp chấn thương sau FIFA days vừa rồi nên sẽ không thể thi đấu, Ban huấn luyện cũng khó khăn trong việc lắp ghép đội hình trong thời gian ngắn. Mặc dù vậy, chúng tôi đã có tính toán dự bị thay thế với sự chuẩn bị và tinh thần toàn đội hướng đến trận đấu đầu tiên ngày mai tại đấu trường AFC Cup trên sân nhà. Quyết tâm đầu tiên của chúng tôi vượt qua vòng bảng.

Chúng tôi cũng đã tìm hiểu về đối thủ ở 5 trận đấu gần nhất. PSM Makassar là đương kim vô địch tại giải League của Indonesia. Ở trận đấu gần nhất ngày 15/9, đội bạn đã thắng 2-0 với 7 cầu thủ ngoại binh trong đội hình và cầu thủ nhập tịch. Chúng tôi sẽ có đấu pháp với lối chơi của đội bạn. Tại bảng H, trong các đối thủ của Hải Phòng, tôi đánh giá cao đối thủ từ Malaysia với nền bóng đá được đầu tư lớn”.

Cùng chia sẻ về trận đấu sắp diễn ra, cầu thủ Joseph Mpande (số 7) cho hay: “Mặc dù không biết quá nhiều về CLB PSM Makassar tuy nhiên đối thủ đến từ Indonesia đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường AFC Cup với những lần tham dự trước đó. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần tốt nhất để đạt được kết quả có lợi trong trận đấu”.

Về phía đội bạn, HLV trưởng CLB PSM Makassar Fernando Jose Bernardo nói rằng: “Chúng tôi chưa thực sự có những sự chuẩn bị tốt nhất bởi vì mất quá nhiều thời gian để di chuyển ở sân bay. Việc đi lại khiến chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu. Tuy nhiên, nếu tiếp tục được dự AFC Cup ở những lần sau, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những nỗ lực tốt nhất của mình. Với trận đấu gặp CLB Hải Phòng, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức mình với 100% sức lực của mình.

Hiện tại Việt Nam đang đứng vị trí số 1 Đông Nam Á trong khi bóng đá Indonesia chỉ đứng thứ 5. Đó là một sự khác biệt rất lớn. Cầu thủ Việt Nam có lối chơi tốc độ, họ thực sự là những chiến binh.

Lực lượng của đội chúng tôi có nhiều khó khăn vì thiếu vắng hai cầu thủ đang phục vụ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để có một kết quả tốt. Mặc dù việc du chuyển và chuẩn bị của CLB chưa được tốt nhưng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ của chúng tôi luôn cháy bỏng và đoàn kết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tối nay, CLB Hải Phòng đá trận mở màn tại AFC Cup 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO