Tối nay, đội tuyển nữ Việt Nam ra quân tại vòng loại Olympic 2024

G.Bảo 26/10/2023 09:28

Từ ngày 26/10, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp Uzbekistan (26/10), Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (1/11).

Theo cập nhật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, phát biểu trước khi thi đấu vòng loại Olympic, HLV Mai Đức Chung nói: “Đây là lần thứ 2 đội tuyển nữ Việt Nam quay trở lại Uzbekistan. Bởi 4 năm trước, đội cũng chạm trán đối thủ này. Quả thực dù đã trải qua một khoảng thời gian nhưng cảm nhận của chúng tôi về con người, cảnh vật Uzbekistan vẫn không thay đổi. Nơi đây vẫn giữ được một cảm giác bình yên, chan hòa, êm ả”.

HLV Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở một bảng đấu khó. Dẫu vậy ông cùng các học trò quyết tâm chắt chiu cơ hội trong từng trận.

Đội tuyển nữ Việt Nam làm quen sân thi đấu chính thức. Ảnh: VFF.
HLV Mai Đức Chung và học trò Huỳnh Như tại buổi họp báo trước giải. Ảnh: VFF.

Ông Chung nói thêm: “Trong lần quay trở lại này, tôi thấy Uzbekistan đã cải thiện rõ rệt về trình độ. Đội vừa rồi đã vào đến trận tranh hạng Ba của môn bóng đá nữ ASIAD. Điều đó đủ để thấy trình độ của ĐT nữ Uzbekistan cao như thế nào”.

Cùng chia sẻ trước trận đấu, đội trưởng Huỳnh Như cho hay: “Đội tuyển nữ Việt Nam đến với giải đấu bằng tinh thần và quyết tâm đoạt vé vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. Đây là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trước khi chia tay đội tuyển nữ Việt Nam. Vì thế mỗi cầu thủ chúng tôi đều ra sân với quyết tâm cao độ, vì màu cờ sắc áo Việt Nam cũng như là lời chia tay đối với HLV Mai Đức Chung”.

Ảnh: VFF.

"Chúng tôi sẽ luôn cố gắng từng ngày. Việc phải đối đầu với Nhật Bản, Uzbekistan là thử thách khó đối với chúng tôi. Nhưng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chắt chiu từng cơ hội và luôn cố gắng. Đội hình đội tuyển nữ Việt Nam có khoảng 4-5 cầu thủ trẻ. Những trận đấu tới đây sẽ là cơ hội để tôi theo dõi cách chơi của họ, qua đó hướng đến những mục tiêu trong tương lai” - ông Chung khẳng định.

Trong ngày hôm qua, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã đi bộ, làm quen sân thi đấu Bunyodkor, nơi diễn ra trận đấu lúc 19h00 (giờ Việt Nam) tối nay 26/10. Buổi tập sau đó diễn ra tại sân Dustlik. Dù trải qua chặng đường khá dài để di chuyển từ sân thi đấu tới sân tập, tinh thần các cầu thủ vẫn rất hào hứng. Đây là buổi tập quan trọng để HLV Mai Đức Chung truyền đạt ý đồ chiến thuật cho trận đấu mở màn.

Các cầu thủ tập luyện. Ảnh: VFF.

Thời tiết chiều tối ở Tashkent những ngày này khá lạnh với nhiệt độ khoảng 18 độ C. Ban huấn luyện đã có những tính toán về thời điểm tập luyện để phù hợp với từng trận đấu, hướng đến kết quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tối nay, đội tuyển nữ Việt Nam ra quân tại vòng loại Olympic 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO