Tối nay, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Uzbekistan

G.Bảo 13/10/2023 11:08

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tối nay (13/10), đội tuyển Việt Nam có thêm một cữ dượt nữa tại Đại Liên (Trung Quốc) gặp đội tuyển Uzbekistan. Đây là trận đấu phục vụ công tác chuyên môn của Ban huấn luyện hai đội tuyển nên sẽ không được là trận giao hữu chính thức.

HLV Philippe Troussier hướng dẫn học trò tập luyện. Ảnh: VFF.

Trước đó, tối 12/10, HLV Philippe Troussier tiếp tục rèn giũa lối chơi kiểm soát bóng, củng cố cơ cấu tổ chức trong đội hình thi đấu và đưa ra những giải pháp để sửa chữa những sai sót bộc lộ ở trận đấu trước cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp cũng tính toán phương án phù hợp về nhân sự cho trận đấu giao hữu với Uzbekistan. Một số trụ cột có thể sẽ được giảm tải để đảm bảo lực lượng tốt nhất cho chuyến đến làm khách trên sân đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Nói về các trận thi đấu giao hữu, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ, “các trận đấu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc sẽ giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn nữa về lối chơi”.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cùng với hậu vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là bộ ba đội trưởng của đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng là những “cánh chim đầu đàn” dìu dắt những cầu thủ trẻ U23 đang được trao cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia. Theo đánh giá của Đỗ Hùng Dũng, việc nhiều cầu thủ trẻ được đôn lên tập luyện và thi đấu tại đội tuyển Việt Nam là điều rất tốt cho tương lai của bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ tập luyện. Ảnh: VFF.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, tính đến thời điểm hiện tại đội tuyển Việt Nam đã qua 4 trận đấu giao hữu cấp A, trong đó đội giành 3 chiến thắng trong dịp FIFA Days tháng 9, lần lượt trước Hồng Kông, Trung Quốc (1-0), Syria (1-0) và Palestine (2-0). Bước sang cửa sổ thi đấu FIFA tháng 10, đội đến làm khách trên sân Đại Liên của Trung Quốc và để thua với tỷ số 0-2.

Nhìn lại trận thua này, Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Kết quả trận đấu với Trung Quốc vừa qua không như toàn đội mong muốn, nhưng đội tuyển Việt Nam đã có những bài học bổ ích, tốt cho tương lai. Bởi đây là trận giao hữu với đối thủ mạnh, chỉ khi gặp đối thủ mạnh chúng ta mới có thể bộc lộ sai lầm. Thật may mắn, những sai lầm này đã xảy ra ở các trận đấu giao hữu. Đó là bài học để đội tuyển Việt Nam hướng đến những trận đấu chính thức, cả đội hy vọng không lặp lại những sai lầm như thế nữa. Các trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển Uzbekistan và đội tuyển Hàn Quốc giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn nữa về lối chơi, tự tin hơn trong quãng đường sắp tới”.

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ thêm: “Ngay sau khi kết thúc trận đấu, toàn đội họp lại chấn chỉnh tinh thần. Sáng ngày hôm sau, chúng tôi có buổi họp, xem lại băng hình trận đấu để rút kinh nghiệm. Toàn đội có những bài học dành cho riêng mình về cả mặt cá nhân lẫn tập thể. Chúng tôi tiếp tục hướng đến những điều tích cực như kiểm soát bóng tốt hơn, duy trì thể lực, khả năng chơi bóng cùng nhau nhiều hơn nữa. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam còn khắc phục, hạn chế sai lầm về mặt cá nhân, vị trí trong phòng ngự. Tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ cải thiện hơn nữa những vấn đề kể trên trong thời gian tới”.

Tối nay (13/10), đội tuyển Việt Nam có thêm một cữ dượt nữa tại Đại Liên gặp đội tuyển Uzbekistan. Đây là trận đấu phục vụ công tác chuyên môn của Ban huấn luyện hai đội tuyển nên sẽ không được là trận giao hữu chính thức. Sau trận đấu này, đội tuyển sẽ di chuyển sang Hàn Quốc và kết thúc lịch FIFA Days tháng 10 bằng trận giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc, diễn ra vào ngày 17/10.

Nhận định về trận đấu với đội bóng hùng mạnh xứ kim chi, Đỗ Hùng Dũng nói: “Đây là cơ hội hiếm có với đội tuyển Việt Nam khi được đối đầu với một đội tuyển đẳng cấp, hơn chúng ta tới 70 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã kết nối với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc để tổ chức trận đấu giao hữu này. Chúng tôi có cơ hội trải nghiệm với một đội bóng dự rất nhiều kỳ World Cup. Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn, nhưng lại là cơ hội cho các cầu thủ được cọ xát với đối thủ ở đẳng cấp rất cao. Tôi tin chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều điều từ trận đấu này”.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam dịp FIFA Days.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tối nay, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Uzbekistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO