Tôn vinh 45 tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Ảnh: Hoàng Long 16/11/2015 21:46

Chiều 16/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ ghi nhận đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cho phát triển bền vững của Việt Nam. Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu
tại Lễ ghi nhận đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Cùng tham dự còn có Phó chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng, đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương, đại diện 45 tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trân trọng gửi tới các bạn bè quốc tế, đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ nước ngoài sự tri ân sâu sắc và những tình cảm tốt đẹp nhất từ nhân dân Việt Nam.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, tuy đã trở thành một nước có thu nhập trung bình thấp, Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như việc khắc phục hậu quả chiến tranh, ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, xóa đói, giảm nghèo... Những đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cả về cách tiếp cận, kinh nghiệm, phương pháp và nguồn lực đã góp phần quan trọng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng và thực thi các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

Trong 5 năm qua, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã giúp Việt Nam khoảng 300 triệu USD/năm. Đây thật sự là một nguồn lực to lớn đối với Việt Nam. 45 tổ chức phi chính phủ được vinh danh năm 2015 hôm nay là những đại diện tiêu biểu cho cộng đồng 493 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động thường xuyên tại Việt Nam, trong đó có 14 tổ chức đã hoạt động ở Việt Nam trên 30 năm.

Cảm ơn sự hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đối với công cuộc xóa đói, giảm nghèo và phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong các tổ chức phi chính phủ nước ngoài sẽ cùng với Việt Nam tiếp tục củng cố và phát huy quan hệ đối tác bằng sự chân thành, cởi mở, trên cơ sở hiệu quả và kinh nghiệm đã đạt được trong nhiều năm qua để xây dựng quan hệ đối tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo hướng thực chất, hiệu quả và bền vững hơn nữa.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng biểu dương các thành tích xuất sắc và những sáng kiến, nỗ lực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, kết nối bạn bè quốc tế với các đối tác Việt Nam, góp phần đẩy mạnh tình đoàn kết, hữu nghị, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và giao lưu nhân dân giữa nhân dân Việt Nam với các dân tộc trên thế giới, cũng như đóng góp quan trọng cho công cuộc xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững của đất nước.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng rằng trong thời gian tới, quan hệ hữu nghị và hiệu quả hợp tác, đối tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và cộng đồng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài sẽ tiếp tục được tăng cường, góp phần cho hòa bình, ổn định và hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các dân tộc trên thế giới cũng như đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

* Tại buổi lễ Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã trao kỷ niệm chương cho 45 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ:

Anh Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh 45 tổ chức phi chính phủ nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO