Kinh tế

Tổng Lãnh sự Trung Quốc chào xã giao lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng

Thanh Tiến 19/03/2024 21:39

Chiều 19/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu tiếp xã giao Đoàn Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM và các doanh nghiệp Trung Quốc đến gặp gỡ và kết nối với các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

Tham dự sự kiện có lãnh đạo các sở, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng một số đại diện doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

Tại buổi gặp gỡ, ông Wei Huaxiang (Ngụy Hoa Tường) - Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ những cảm nhận tốt đẹp về địa phương với những điều đáng nhớ như gạo ST25 ngon nhất thế giới, hoa quả và các sản phẩm thủy, hải sản cũng như phong cảnh hữu tình, con người dễ mến ở Sóc Trăng.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM cho biết lần này ông mời nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đến Sóc Trăng với mong muốn kết nối với các doanh nghiệp của tỉnh Sóc Trăng để hai bên cùng tìm hiểu cơ hội hợp tác, tạo phúc lợi cho nhân dân hai nước.

4444.jpg
Quang cảnh buổi tiếp, chào xã giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã giới thiệu những nét chính về đặc điểm, một số thành tựu phát triển và tiềm năng kêu gọi đầu tư của tỉnh Sóc Trăng. Đặc biết là thế mạnh về nông nghiệp.

Ông Trần Văn Lâu cũng cho biết thêm trên địa bàn tỉnh hiện có 4 dự án của các doanh nghiệp của Trung Quốc, gồm 2 dự án điện gió, một dự án sản xuất tôm và một dự án may giày da.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm đầu tư tại địa phương. Sóc Trăng cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

3333.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao đổi với Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM.

Ông Ngụy Hoa Tường nhận định hai bên có tiềm năng hợp tác rộng lớn và ông có niềm tin rằng doanh nghiệp Trung Quốc có thể đầu tư hợp tác tốt trên địa bàn tỉnh.

Ông cũng chia sẻ muốn trao đổi với chuyên gia lúa gạo của Việt Nam để tìm hiểu cơ hội hợp tác sâu rộng hơn, nhất là trong việc trồng lúa và tăng giá trị lúa gạo trong tình trạng xâm nhập mặn đang diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Lãnh sự Trung Quốc chào xã giao lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO