Tổng thống Erdogan: EU đang làm lãng phí thời gian của Thổ Nhĩ Kỳ

Thành Trung 12/07/2017 15:41

Ngày 12/7, trả lời BBC về việc thúc đẩy tiến trình gia nhập Liên minh châu Âu (EU), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan cho rằng EU đang làm lãng phí thời gian của nước này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan: “Phần lớn người Thổ không muốn gia nhập EU”.

Theo Tổng thống Erdogan, sẽ tốt cho cả hai bên nếu EU tuyên bố thẳng thắn rằng sẽ không kết nạp Thổ Nhĩ Kỳ vào khối, như vậy, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch quan trọng khác của mình.

Tuy nhiên, Tổng thống Erdogan cũng cho biết thêm, nước này sẵn sàng chờ đợi thêm một thời gian nữa và “chúng tôi vẫn trung thành với lời nói của mình”, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh.

Thời gian qua, tiến trình gia nhập EU của Thổ Nhĩ Kỳ bị đình trệ khi quan hệ giữa hai bên trở nên căng thẳng do chiến dịch trấn áp của chính quyền Ankara sau khi đập tan vụ đảo chính hồi tháng 7/2016, cũng như cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 4 vừa qua về cải cách Hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên NATO vẫn đang phải xếp hàng chờ được chấp thuận gia nhập EU thì một số quốc gia khác không thuộc NATO lại được EU duyệt trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Erdogan: EU đang làm lãng phí thời gian của Thổ Nhĩ Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO