Quốc tế

Tổng thống Mỹ lên án bạo lực chính trị sau vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Mai Phương (theo CNN) 14/07/2024 08:56

Phát biểu từ Bãi biển Rehoboth, Delaware vào tối 13/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án bạo lực chính trị và khẳng định điều này là không thể tha thứ.

untitled-2.jpg
Cựu Tổng thống Donald Trump được chăm sóc ngay lập tức sau vụ nổ súng. Nguồn: Reuters.

CNN đưa tin cho biết, theo một quan chức Nhà Trắng, tâm trạng bên trong Nhà Trắng là "sốc" sau vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump vào chiều ngày 13/7.

“Điều đó thực sự khủng khiếp”, quan chức này nói và cho biết thêm rằng, chính quyền đã tìm cách “phản ứng nhanh và nghiêm túc. Điều đó không bao giờ nên xảy ra”.

untitled-1.jpg
Hiện trường cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump sau vụ nổ súng. Nguồn: Reuters.

Phát biểu từ Bãi biển Rehoboth, Delaware vào tối 13/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án bạo lực chính trị và khẳng định: “Không có nơi nào ở Mỹ dành cho loại bạo lực này. Đây là một trong những lý do khiến chúng ta phải đoàn kết. Chúng ta không thể cho phép điều này xảy ra và không thể tha thứ cho điều này”.

Tổng thống Biden cho biết, ông đang cố gắng liên lạc với cựu Tổng thống Trump.

Theo CNN, trước đó, chỉ vài phút sau vụ nổ súng, các quan chức chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden đã họp lại và quyết định ngừng liên lạc ra bên ngoài cũng như gỡ quảng cáo trên truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ lên án bạo lực chính trị sau vụ nổ súng nhằm vào ông Trump