Tottenham, Frankfurt giành vé đi tiếp vô cùng nghẹt thở ở bảng D

B.Phúc (tổng hợp) 02/11/2022 08:17

Tottenham giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng D khi có trong tay 11 điểm, trong khi Frankfurt xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Sporting phải ngậm ngùi xuống chơi Europa League còn Marseille bị loại đáng tiếc.

Tottenham giành vé đi tiếp. (Ảnh: Getty).

Ở Champions League, Tottenham đã xuất sắc lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 2-1 trước Marseille. Bàn ấn định tỷ số được Hojbjerg thực hiện ở phút 90+5.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Conte đã giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng D với 11 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Frankfurt cũng tạo nên màn ngược dòng khó tin để hạ gục Sporting Lisbon với tỷ số 2-1. Họ đã vươn lên vị trí thứ 2 với 10 điểm. Đây thực sự là bảng đấu vô cùng kịch tính.

Bước vào trận đấu này, Tottenham ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 với bộ ba tấn công Harry Kane, Son Heung Min, Lucas Moura. Họ đã trải qua những phút giây sóng gió thực sự ở sân Velodrome trong những phút đầu trận đấu.

Tới phút cuối cùng hiệp 1, Marseille đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả phạt góc, hậu vệ Mbemba đã có cú đánh đầu hóc hiểm, đánh bại thủ thành Lloris. 1-0 cho Marseille.

Bàn thua này đẩy Spurs xuống vị trí thứ 3. Do đó, họ không còn cách nào khác ngoài việc lao lên trong hiệp 2. Trong bối cảnh hàng công chưa thể khai hỏa, trung vệ Lenglet lại bất ngờ trở thành người hùng. Từ pha đá phạt của Perisic, Lenglet đã bật cao đánh đầu, san bằng tỷ số 1-1.

Pha lập công này đã khiến số phận của Tottenham và Marseille đổi chiều. Trong những phút cuối, đội bóng nước Pháp đã đẩy toàn bộ đội hình lên tấn công.

Tới phút 90+5, Tottenham đã tận dụng thời điểm Marseille gần như bỏ khung thành để có được bàn thắng thứ 2. Chỉ có một cầu thủ Marseille chống đỡ pha lên bóng của Tottenham. Hojbjerg đã nhận bóng trước khi dứt điểm rất căng tung lưới đội chủ nhà, ấn định chiến thắng 2-1.

Đáng chú ý, bàn thắng của Hojbjerg đã giúp Tottenham vượt qua Frankfurt để giành ngôi đầu bảng một cách thần kỳ.

Kolo Muani đưa Frankfurt thẳng tiến vòng knock-out. (Nguồn: Getty Images)

Ở trận đấu cùng giờ, Frankfurt cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi để cho Sporting dẫn trước ở phút 39 nhờ pha lập công của Arthur.

Nhưng sang hiệp 2, nhà đương kim vô địch Europa League đã thi đấu bùng nổ để liên tiếp có được 2 bàn thắng của Daichi Kamada và Randal Kolo Muani, qua đó ngược dòng thắng 2-1.

Với kết quả này, Tottenham giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng D khi có trong tay 11 điểm, trong khi Frankfurt xếp thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Sporting phải ngậm ngùi xuống chơi Europa League còn Marseille bị loại đáng tiếc.

Cũng ở loạt trận này, tại bảng A, Liverpool giành chiến thắng 2-0 trong cuộc tiếp đón Napoli nhờ các bàn thắng của Mohamed Salah và Darwin Nunez. Tuy nhiên, chiến thắng này không đủ để giúp đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp có được ngôi nhất bảng bởi lượt đi họ đã thua thảm 1-4 trước Napoli.

Tại bảng B, Atletico đã phải cay đắng bị loại khỏi sân chơi châu Âu sau khi để thua 1-2 trước Porto, đồng nghĩa với tấm vé xuống chơi Europa League đã thuộc về Leverkusen sau khi đội bóng Đức hòa Club Brugge 0-0.

Còn ở bảng C, Bayern Munich đã giành chiến thắng 2-0 trước Napoli, qua đó khép lại vòng đấu bảng với 6 chiến thắng. Kết quả này giúp Bayern lập kỳ tích khi trở thành đội bóng đầu tiên toàn thắng tất cả các trận đấu bảng trong 3 mùa giải Champions League. Trước đó, Bayern cũng đạt thành tích này ở các mùa 2019-20 (ghi 24 bàn, thủng lưới 5 lần) và 2021-22 (ghi 22 bàn, thủng lưới 3 lần).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham, Frankfurt giành vé đi tiếp vô cùng nghẹt thở ở bảng D

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO