Toyota V-League 2016: Hấp dẫn ngay từ vạch xuất phát

Khánh Vy 22/02/2016 05:58

Vòng đấu đầu tiên của V-League 2016 đã sớm cho thấy đây là mùa giải đầy hấp dẫn. Những đội bóng mạnh như B.Bình Dương, FLC Thanh Hóa sớm chứng tỏ mình là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Thế nhưng, bất ngờ lớn nhất của vòng đấu này chính là việc HAGL tạm dẫn đầu bảng sau khi hủy diệt tân binh Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy với tỉ số 5-0. 

Toyota V-League 2016: Hấp dẫn ngay từ vạch xuất phát

Tân binh Hà Nội đã có màn ra mắt V-League đầy thất vọng.

Năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng V-League, nhà tài trợ Toyota chắc sẽ phải hài lòng khi những cơn mưa bàn thắng, những trận cầu đầy sôi động cùng lượng khán giả đông đảo và nhất là chất lượng chuyên môn cao của vòng đấu khai màn V-League 2016.

Trước khi V-League khai màn, giới chuyên môn đều chung nhận định B.Bình Dương và Hà Nội T&T vẫn là những ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhưng, với sự đầu tư mạnh tay và bài bản, FLC Thanh Hoá được kỳ vọng sẽ vượt mặt hai ông lớn trên để đem Cúp về xứ Thanh. Điều đó đã phần nào được chứng minh khi FLC. Thanh Hóa dễ dàng đánh bại ứng viên HN. T&T với 3 bàn trắng ngay trong trận khai mạc.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, NHM xứ Thanh có thể hoàn toàn hài lòng với trình độ, thực lực và tham vọng của đội bóng quê hương. Những nhân tố mới được chiêu mộ đã khẳng định được mình và giúp FLC Thanh Hóa thực sự ổn định ở cả 3 tuyến.

Cùng với đó, dưới sự chỉ đạo của HLV lão làng Lê Thụy Hải, FLC Thanh Hóa đã thi đấu bản lĩnh, lỳ lợm và đẳng cấp. Về xứ Thanh chỉ gần 2 tháng, HLV lão làng này đã nhanh chóng tạo nên tầm ảnh hưởng của mình ở đội bóng mới, từ hậu trường cho đến chuyên môn trên sân.

Sự già dơ, quái của ông Hải “lơ” đã được thể hiện rõ nét trong chiến thắng ở trận ra quân. 3 điểm tuyệt đối trước đội bóng luôn đứng thứ 1, thứ nhì V-League trong 6 mùa vừa qua như HN.T&T, đội bóng xứ Thanh đã gửi thông điệp rõ ràng và mạnh mẽ tới các đối thủ rằng, họ đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch vốn được dự báo là vô cùng căng thẳng!

Trong khi đó, HN. T&T với nhiều xáo trộn trong đội hình đã thua toàn diện trước một FLC Thanh Hóa mạnh lên rất nhiều. Sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức đã lên tiếng chê mặt sân và đổ lỗi cho những sai lầm cá nhân của học trò ở thất bại này. Thất bại này khiến NHM đội bóng Thủ đô lo lắng bởi dàn cầu thủ trẻ, tướng cũng trẻ, có thể phải đối diện với nhiều áp lực trong mùa giải mới.

FLC Thanh Hóa gửi thông điệp mạnh mẽ tới các đối thủ và ĐKVĐ B.Bình Dương cũng lên tiếng trả lời bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước XSKT. Cần Thơ ngay trên sân Gò Đậu. 2 bàn thắng của Anh Đức và Quang Vinh chỉ trong vòng 25 phút đầu tiên giúp B.Bình Dương có 3 điểm trọn vẹn và khẳng định mình vẫn là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch năm nay.

Cũng giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà còn có SHB. Đà Nẵng khi họ đánh bại Đồng Tháp với tỉ số 2-1. Tiền đạo kỳ cựu Gaston Merlo đã có lời chào không thể tuyệt vời hơn với khán giả Đà Nẵng khi ghi cả 2 bàn trong lần trở lại sau 2 năm phải về quê điều trị chấn thương.

Nếu như lượt trận đầu tiên của V-League là sự khẳng định của các đội chủ nhà thì ở loạt trận chiều qua (21/2), lại hoàn toàn khác. Đội chủ nhà duy nhất có được chiến thắng là Long An khi đánh bại QNK. Quảng Nam 1-0 nhờ bàn thắng của Văn Tân. 3 đội chủ nhà SLNA, Than Quảng Ninh và tân binh Hà Nội đã phải nhận thất bại cay đắng.

Tân binh của V-League Hà Nội đã có những giây phút khởi đầu không đến nỗi trước một HAGL không còn những cái tên gây sốt như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Thế nhưng, bản lĩnh yếu cùng khả năng kết thúc kém của hàng tiền đạo đã khiến CLB Hà Nội là đội phải nhận thất bại đậm nhất ở vòng đấu đầu tiên. HAGL không áp đảo Hà Nội về thế trận và đã có lúc họ thở phào may mắn không bị thủng lưới trước khi các cầu thủ Hà Nội đã ít nhất 2 lần đưa được bóng vào lưới HAGL nhưng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 74 khi Văn Thanh tung cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa mở tỉ số cho HAGL. Bị thủng lưới, các cầu thủ Hà Nội ào lên tìm kiếm bàn thắng, sự non kinh nghiệm của một tân binh đã bộc lộ và khiến họ phải nhận cú phản đòn thứ 2 của HAGL với bàn thắng cũng của Văn Thanh 4 phút sau đó.

Bị dẫn trước 2 bàn, các tân binh V-League nôn nóng dồn lên và đó là điều kiện không thể tốt hơn cho các cầu thủ HAGL tổ chức những đòn phản công cực kỳ lợi hại. Liên tiếp trong vòng có 5 phút, Trần Vũ, Hồng Duy và Văn Toàn đã ghi những bàn thắng sau những pha phản công sắc nét để khép lại một khởi đầu như mơ với HAGL.

Đánh bại Hà Nội với 5 bàn thắng, các cầu thủ trẻ HAGL đã có sự khởi đầu tốt nhưng họ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để không phải lặp lại bài học như ở mùa giải trước. Còn với tân binh Hà Nội, sự khốc liệt của V-League đã đến ngay trong ngày mở màn. Những gì các cầu thủ Hà Nội thể hiện đã khiến không ít người sớm điểm mặt họ là ứng viên hàng đầu cho xuất xuống hạng.

Cũng phải nhận nỗi buồn thất bại khi là đội bóng chủ nhà còn có SLNA và Than Quảng Ninh. SLNA đã bị đối thủ đầy duyên nợ Hải Phòng sớm dẫn 2-0 chỉ sau 8 phút bóng lăn do công của Văn Hùng. Dù rất nỗ lực trong thời gian còn lại nhưng các cầu thủ SLNA không thể làm gì trước một Hải Phòng chơi đầy chắc chắn và đành nhận thất bại chung cuộc 0-2. Sanna Khánh Hòa tiếp tục cho thấy mình là đối thủ khó chịu thế nào khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đội bóng đất Mỏ.

Vòng đấu đầu tiên của V-League 2016 khép lại với sức hấp dẫn khó ngờ và hứa hẹn đây sẽ là mùa giải cực kỳ sôi động khi các đội bóng sẽ đều phải nỗ lực hết sức mới có thể hoàn thành mục tiêu của mình.

Toyota V-League 2016: Hấp dẫn ngay từ vạch xuất phát - 1

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc TMV, đại diện nhà tài trợ chính thức,
chia sẻ tại lễ khai mạc.

Toyota V.League 2016 diễn ra từ ngày 20/2/2016 đến ngày 18/9/2016 với sự tham gia của 14 câu lạc bộ (CLB) bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu. Giải thưởng cho nhà vô địch là 3 tỷ đồng, CLB xếp thứ nhì là 1,5 tỷ đồng và CLB xếp thứ ba sẽ nhận được 750 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng giải thưởng cho khán giả may mắn nhất mùa giải, phần thưởng là xe Toyota Hilux. Giải thưởng sẽ được bốc thăm tại trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tại trận đấu khai mạc chính thức của Giải trên sân Bình Dương, BTC trưng bày xe Toyota Hilux tại sân để tăng tính hấp dẫn cho chương trình.

Đây là năm thứ hai, Công ty ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với Giải bóng đá vô địch Quốc gia với tư cách là nhà tài trợ chính thức mùa giải Toyota V.League 2016. Ở mùa giải 2015, người hâm mộ cả nước đã được thưởng thức 182 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn. Cùng với những nỗ lực của BTC Giải đấu trong việc nâng cao công tác quản lý chất lượng giải đấu, nỗ lực mang lại những trận đấu đầy chiến thuật và hấp dẫn của các CLB và các cầu thủ, và sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, Toyota V.League 2015 đã truyền cảm hứng và đem đến không khí của những ngày hội bóng đá đến 1,3 triệu khán giả trực tiếp đến sân và hàng triệu khán giả xem truyền hình cả nước.

Tiếp tục đặt kỳ vọng cho sự thành công của mùa giải Toyota V.League 2016, Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc TMV, đại diện nhà tài trợ chính thức, chia sẻ tại lễ khai mạc: “Tôi cũng như tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam chờ đợi một mùa giải với những trận đấu chất lượng cao và hấp dẫn… Và để đáp lại sự tin yêu của khán giả, tôi mong rằng tất cả các cầu thủ sẽ thể hiện tinh thần thi đấu hết mình, công minh, để cống hiến cho khán giả những trận cầu đỉnh cao, đẹp mắt”.

K.V.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toyota V-League 2016: Hấp dẫn ngay từ vạch xuất phát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO