TP Biên Hòa: Vẫn ở biên độ ‘nguy cơ rất cao’

Mạnh Thìn 24/09/2021 12:00

Đó là xếp loại của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC) trong báo cáo đánh giá tình hình kiểm soát dịch, mức nguy cơ và tỉ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19.

CDC Đồng Nai lấy mẫu cho người dân tại phường Long Bình, TP. Biên Hòa.
CDC Đồng Nai lấy mẫu cho người dân tại phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Tính đến 23/9, Biên Hòa là địa phương duy nhất trong số 11 huyện, thành phố vẫn ở nhóm “vùng đỏ” tức nguy cơ rất cao về dịch Covid-19 của tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, trong 7 ngày qua, trên địa bàn TP Biên Hòa ghi nhận gần 2.060 ca mắc Covid-19, chủ yếu là ở các khu phong tỏa, cụm dân cư, nhà trọ và ngoài cộng đồng.

Địa phương hiện có 11 phường thuộc vùng nguy cơ rất cao “vùng đỏ” gồm: Bửu Hòa, Hố Nai, Long Bình, Long Bình Tân, Quang Vinh, Tam Hiệp, Tam Phước, Tân Biên, Tân Hiệp, Tân Mai và Tân Vạn; 7 phường thuộc vùng nguy cơ cao “vùng cam” gồm: Hóa An, Phước Tân, Quyết Thắng, Tam Hòa, Tân Hòa, Trảng Dài, Trung Dũng; 8 phường thuộc vùng nguy cơ “vùng vàng” gồm: An Bình, Bình Đa, Bửu Long, Hiệp Hòa, Hòa Bình, Tân Hạnh, Tân Phong, Thống Nhất.

4 xã, phường duy nhất đạt vùng bình thường mới “vùng xanh” là An Hòa, Thanh Bình, Tân Tiến và Long Hưng.

Nếu so với báo cáo đánh giá nguy cơ cách đây gần 10 ngày, số xã, phường có mức độ nguy cơ rất cao và bình thường mới vẫn giữ nguyên, không có biến chuyển, trong khi đó, số phường có nguy cơ lại tăng và số phường có nguy cơ cao giảm.

Qua đánh giá, xếp loại toàn TP Biên Hòa vẫn ở mức độ nguy cơ rất cao.

Từ khi bùng phát dịch đến nay, công tác phòng chống dịch ở Biên Hòa không có nhiều biến chuyển, số ca mắc mới vẫn tăng hàng ngày. Dư luận đặt nhiều câu hỏi về công tác phòng chống dịch của địa phương này liệu có hiệu quả. Đặc biệt, tỉnh Đồng Nai đều đã tập trung mọi nguồn lực cho TP Biên Hòa để sớm kiểm soát dịch. Tuy nhiên đến nay, kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Để bóc tách hết toàn bộ F0 trong cộng đồng, từ ngày 22/9-29/9, Đồng Nai thực hiện xét nghiệm 100% người dân tại khu phố/ấp có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) và nguy cơ cao (vùng cam). Người dân được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, gộp 3 mẫu.

Lưc lượng chức năng tiến hành lấy mẫu 6 lần để xét nghiệm. Theo đó, trong 3 ngày từ 22-24/9 sẽ lấy mẫu lần 1, 2, 3 toàn dân đang cư trú, lưu trú trên địa bàn ấp/khu phố vùng đỏ, vùng cam. Từ 27-29/9 lấy mẫu lần 4, 5, 6.

Đánh giá về việc xét nghiệm trong đợt này, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ khẳng định, “Tỉnh và ngành Y tế đã dốc toàn lực. Khó cũng phải làm. Phải bóc tách hết F0 ra khỏi cộng đồng”.

Trong sáng nay, thông tin với Đại Đoàn Kết Online, ông Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm hơn 800 ca mắc Covid-19 mới; nâng tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh lên gần 44.000 ca, trong đó, có trên 400 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Biên Hòa: Vẫn ở biên độ ‘nguy cơ rất cao’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO