Mặt trận

TP Buôn Ma Thuột phát động thi đua chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk

Thanh Nga 20/03/2024 15:00

Sáng 20/3, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ Phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk gắn với kỷ niệm 120 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển.

dscn6722.jpg
Các đại biểu về dự.

Dự buổi lễ có: ông Từ Thái Giang - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Vũ Văn Hưng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể của thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, Mặt trận 21 phường, xã; các đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn…

dscn6715.jpg
Ông Vũ Văn Hưng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố’ phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Hưng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, đến nay TP Buôn Ma Thuột là đô thị loại I mang những đặc trưng cơ bản của một đô thị trung tâm đa chức năng, có sức lan tỏa về kinh tế, văn hóa và có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh của vùng Tây Nguyên và cả nước; là đô thị vùng quy tụ 44 dân tộc anh em với nền văn hóa đặc sắc của những lễ hội truyền thống, những bản trường ca hào hùng và một không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại...

Buôn Ma Thuột có hệ thống giao thông đường bộ và đường hàng không thuận lợi kết nối các đô thị lớn của vùng Tây Nguyên với các trung tâm kinh tế, các cảng biển vùng Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và các thành phố lớn trực thuộc Trung ương.

Năm 2024, năm thứ hai TP Buôn Ma Thuột triển khai thực hiện một số cơ chế chính sách đặc thù của Nghị quyết số 72 của Quốc hội, tạo đòn bẩy và mang lại nhiều cơ hội để thành phố phát triển.

Bên cạnh đó, thành phố đang tập trung các nguồn lực đầu tư cho công tác chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh; đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác kêu gọi, thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế-xã hội thành phố.

dscn6733.jpg
Bà H Ler Êban, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Buôn Ma Thuột phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng - năm Kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk và 120 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển, cũng là năm có ý nghĩa quyết định đến việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh 5 năm (2021 - 2025), từ đó tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15.

Ông Hưng kêu gọi Đảng bộ, chính quyền; cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động; cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân các dân tộc TP Buôn Ma Thuột phát huy truyền thống anh hùng của nhân dân các dân tộc, nâng cao tinh thần năng động, sáng tạo, “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” để đưa TP Buôn Ma Thuột phát triển hơn nữa.

dscn6738.jpg
Lãnh đạo xã Hòa Thuận phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV đã đề ra; thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, kết luận của Bộ chính trị, góp phần xây dựng và phát triển thành phố bản sắc, văn minh, hiện đại tạo tiền đề vững chắc để TP Buôn Ma Thuột sớm trở thành đô thị trung tâm của vùng Tây Nguyên.

dscn6742.jpg
Các đơn vị ký giao ước thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk và TP Buôn Ma Thuột.

Ông Hưng cũng kêu gọi mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị lựa chọn đăng ký, thực hiện từ 1 đến 2 nội dung trọng tâm để tham gia. Đối với thành phố, triển khai xây dựng ít nhất 1 mô hình tiêu biểu, 1 công trình thiết thực chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk, 120 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát triển TP Buôn Ma Thuột là trung tâm đô thị vùng Tây Nguyên theo Xanh - Sinh thái – Thông minh – Bản sắc...

Đồng thời, đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư vào phát triển kinh tế-xã hội thành phố, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... nhằm tạo nền tảng vững chắc hướng đến năm 2045, TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm, cực tăng trưởng của vùng Tây Nguyên về du lịch, y tế, giáo dục và đào tạo và khoa học và công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Buôn Ma Thuột phát động thi đua chào mừng Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO