An sinh xã hội

TP Hạ Long (Quảng Ninh): Bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết

Ngọc Anh 25/01/2024 16:29

Đây là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Quyết Tiến trong triển khai công tác an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán 2024.

Hòa chung với không khí vui tươi đón năm mới của cả nước, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã triển khai nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trên mọi lĩnh vực. Trong đó, thành phố đặc biệt chú trọng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long cho biết: Thành phố đã huy động sự tham gia của toàn xã hội cùng chung tay tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS,... không để bỏ sót đối tượng, không để ai bị bỏ lại phía sau bằng những hành động cụ thể, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh chồng chéo đối tượng, nặng tính hình thức, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH TP Hạ Long tặng quà Tết cho cháu Bùi Mai Đức (khu 3, phường Hà Trung), là 1 trong 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thành phố được Phòng LĐ-TB&XH TP Hạ Long nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi. Ảnh: QMG

Bà Phan Thị Hải Hường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long thông tin: Tính đến hết ngày 24/1, thành phố đã triển khai tặng quà tết bằng tiền mặt (của Trung ương, của tỉnh và thành phố) cho 35.515 lượt đối tượng, gồm: Người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ mới cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu,… với tổng kinh phí hơn 19,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thành phố cũng đã tổ chức 13 đoàn thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà 51 đơn vị và 52 cá nhân như: Gia đình liệt sỹ, thương binh, người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào DTTS, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày Tết,… Đồng thời, bàn giao cho 33 xã, phường trên địa bàn thành phố triển khai trao tặng 1.751 suất quà chúc thọ người cao tuổi với tổng kinh phí 1,9 tỷ đồng. Ngoài ra, 33 xã, phường cũng tích cực vận động nguồn xã hội hóa để trao tặng hơn 3.000 suất quà với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Trong dịp này, thành phố đã chuẩn bị 329 suất quà tặng quân nhân xuất ngũ, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Việc chi trả chế độ tháng 1, 2/2024 cho các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố cũng được triển khai kịp thời.

z5103609530380_a1d43205b36f9cad28b391e973c88a54(1).jpg
Hội LHPN TP Hạ Long phối hợp với Gia đình trí huệ tình người tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bạch Đằng.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, TP Hạ Long đã và đang khẩn trương triển khai các công tác trang trí, tuyên truyền, đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC, VSATTP, công tác chuẩn bị đón khách du lịch trong dịp Tết... Đồng thời, lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao,… trước, trong và sau Tết Nguyên đán để đảm bảo mọi người dân và du khách được vui Xuân đón Tết an toàn, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hạ Long (Quảng Ninh): Bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO