TP HCM: 8 tháng đầu năm 2023 có 547 nhân viên y tế nghỉ việc

Thanh Giang 10/08/2023 19:40

Đó là thông tin được ông Nguyễn Hải Nam - Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội và dịch bệnh trên địa bàn TP HCM, chiều ngày 10/8.

Năm 2021 là năm toàn hệ thống y tế thành phố được huy động nhân lực tham gia chống đại dịch Covid-19. Sau thời gian này, các cơ sở y tế công lập đối mặt với tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc trong năm 2022 tăng 177% so với năm 2019.

Cụ thể, năm 2022 có 1.523 viên chức ngành y nghỉ việc, trong đó có 362 bác sĩ, còn lại là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y. Riêng 8 tháng đầu năm 2023, thành phố ghi nhận số lượng viên chức trong ngành nghỉ việc là 547, trong đó có 202 bác sĩ, 239 điều dưỡng, hộ sinh,...

Nhân viên y tế nghỉ việc vì thu nhập thấp, công tác xa nhà,...
Nhân viên y tế nghỉ việc vì thu nhập thấp, công tác xa nhà,...

Theo ông Nguyễn Hải Nam – Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM, viên chức nghỉ việc năm 2022 vì nhiều lý do khác nhau như: không đảm bảo sức khỏe, công tác xa nhà, thu nhập thấp so với nơi làm việc khác,...

Trước thực trạn trên, ngành y tế thành phố kịp thời nắm bắt tình hình và thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc.

Cụ thể, Sở Y tế tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và khó khăn về môi trường làm việc, tiền lương, thu nhập, thăng tiến, mối quan hệ với lãnh đạo đơn vị.... Qua đó, xây dựng môi trường làm việc công bằng, dân chủ, thân thiện, đoàn kết,...

Kịp thời khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác, tạo điều kiện để nhân viên y tế tham gia học tập, nâng cao trình độ, năng lực trong và ngoài nước.

Xây dựng và triển khai các chính sách đặc thì về củng cố, nâng cao năng lực trạm y tế phường – xã – thị trấn, đồng thời thí điểm chương trình thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế đối với bác sĩ đa khoa góp phần tăng cường cho trạm y tế hơn 1.000 người.

Bác sĩ trẻ tham gia khóa đầu tiên của chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế.
Bác sĩ trẻ tham gia khóa đầu tiên của chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế.

Đến nay đã có 268 bác sĩ hoàn thành khóa đầu tiên của chương trình thực hành và được Sở Y tế giới thiệu về công tác tại các đơn vị đơn y tế công lập trực thuốc có nhu cầu qua “Ngày hội việc làm”. Việc này góp phần bổ sung nhân lực bác sĩ trẻ cho hệ thống y tế công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: 8 tháng đầu năm 2023 có 547 nhân viên y tế nghỉ việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO