TP HCM: Bàn giao 84 % mặt bằng dự án đường Vành đai 3

Thanh Giang 15/06/2023 19:34

Chiều 15/6, UBND TP HCM và Sở Giao thông Vận tải thành phố cung cấp thông tin tiến độ bàn giao giải phóng mặt bằng chuẩn bị cho việc khởi công dự án vàng đai 3.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP HCM (chủ đầu tư) cho hay, tất cả đã sẵn sàng để khởi công dự án vào ngày 18/6.

Đề cập đến tiến độ giải phóng mặt bằng, ông Phúc khẳng định, các địa phương đều vượt tiến độ đề ra. Hiện nay tỉ lệ bàn giao mặt bằng cho dự án đang tăng từng ngày, chắc chắn đến 15/6 diện tích bàn giao sẽ nhiều hơn. Tính đến nay bốn địa phương phía Nam đã bàn giao mặt bằng hơn 344,7/410ha, đạt 84% (Chính phủ yêu cầu tới 15/6 bàn giao tối thiểu 70%).

Dự kiễn, đường vành đai 3 TP HCM sẽ được khởi công sớm.
Dự kiễn, đường vành đai 3 TP HCM sẽ được khởi công sớm.

Theo ông Phúc, chưa bao giờ thấy một dự án ở thành phố với quy mô cấp quốc gia chuyển động nhanh như vậy. Có nhiều yếu tố để dự án đường vành đai 3 TP HCM đạt được kết quả phấn khởi như hôm nay. Trước tiên là sự ủng hộ của người dân, các bộ ngành, cấp trung ương cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị TP HCM, sử dụng mọi giải pháp linh hoạt, tiến hành nhiều công việc song song để đẩy nhanh tiến độ. Ngoài ra cũng nhờ vào các chính sách đền bù hỗ trợ tái định cư cho dự án rất tốt, tiệm cận với giá thị trường.

Sở Giao thông vận tải TP HCM nhận định, mặc dù dự án được chuẩn bị khá tốt, nhưng để đạt được mục tiêu hoàn thành thông xe tuyến chính cao tốc vào năm 2025 như mục tiêu đề ra, phía trước còn nhiều thách thức cần phải vượt qua.

Ông Phúc cho biết, thách thức đầu tiên là phải tổ chức, đôn đốc nhà thầu, tư vấn triển khai thi công trên 47km đoạn qua TP HCM đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án. Tiếp đó, yếu tố vật liệu cũng cần phải được đảm bảo. TP HCM đã có phương án, kế hoạch nhưng vẫn phải tập trung xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Bàn giao 84 % mặt bằng dự án đường Vành đai 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO