Giáo dục

TP HCM bất ngờ có mưa trong buổi thi môn Toán

Đoàn Xá 27/06/2024 14:05

Sau buổi thi đầu tiên mát mẻ, thời tiết thuận lợi thì chiều cùng ngày, mưa xuất hiện ở các huyện Bình Chánh, Hóc Môn hay quận Tân Phú, Tân Bình... nhưng không ảnh hưởng nhiều tới thí sinh.

Chiều ngày 27/6, trước khi bước vào môn thi Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, nhiều quận huyện ở TPHCM bất chợt đổ mưa. Mưa bất ngờ tuy không lớn nhưng nhiều thí sinh đã được cha mẹ mặc áo mưa, đội ô (dù) đưa đến địa điểm thi.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, một phụ huynh ở quận Tân Phú cho biết ngay sau môn thi Ngữ văn buổi sáng, anh đưa con trai đi ăn cơm và ngồi nghỉ ngơi tại một quán nước gần địa điểm thi. Tới 13 giờ anh đưa con vào trường thi thì trời đổ mưa. Dù mưa không lớn nhưng sợ ướt người, ảnh hưởng tới sức khoẻ của con nên anh buộc con phải mặc thêm áo mưa, bọc kỹ giấy tờ vì sợ ướt. Trong khi đó, một thí sinh khác ở huyện Bình Chánh cho biết do địa điểm thi trùng với trường THPT em đã theo học 3 năm và cách nhà chỉ vỏn vẹn 2km nên em tự đi xe đạp điện tới trường thi. Tại địa điểm thi trường THPT Bà Điểm, nhiều bạn sinh viên tình nguyện đã tận tình giúp đỡ thí sinh từ khi bước trên xe xuống bằng cách che ô để các bạn không bị ướt. Việc các tình nguyện viên tiếp sức cũng giúp nhiều thí sinh tự tin, vui vẻ hơn.

Theo kế hoạch, môn Toán có thời gian làm bài là 90 phút, bắt đầu lúc 14h30 phút. Đây là môn thi có câu trả lời trắc nghiệm nên cán bộ coi thi đã phổ biến một số lưu ý liên quan.

img_8282.jpg
Tình nguyện viên che ô giúp thí sinh giữa trời mưa. (ảnh Đ.Xá).
img_8285.jpg
Dù trời mưa nhưng nhiều thí sinh không bất ngờ.
img_8274.jpg
Phụ huynh đưa con tới trường thi.
img_8253.jpg
Thí sinh vội vã bước vào phòng thi.
18a3c09d2c2f8f71d63e(1).jpg
Trời mưa nhưng không ảnh hưởng nhiều tới việc đi thi của các em.
img_8268.jpg
Theo dự báo, chiều ngày 27/6 thời tiết ở TPHCM vẫn diễn biến phức tạp, có thể có mưa lớn ở nhiều nơi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM bất ngờ có mưa trong buổi thi môn Toán