TP HCM có thể phải giãn cách xã hội thêm 1-2 tuần

Hoàng Chiến 28/07/2021 16:46

Phó Bí thư Thường trực Phan Văn Mãi nhận định, với tình hình hiện nay, TP HCM có thể sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 1-2 tuần từ sau 1/8.

Chiều 28/7, tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại TP HCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi đã có những chia sẻ với báo chí về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mà TP HCM đang tập trung áp dụng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Thu Hằng.

Theo đó, đến ngày 1/8, TP HCM sẽ có những đánh giá về tình hình dịch để đưa ra những giải pháp đồng bộ. Tuy nhiên, ông Mãi cho rằng, TP HCM có thể áp dụng các biện pháp theo chỉ thị 12 và công văn 2468 thêm một thời gian nữa, có thể 1-2 tuần sau ngày 1/8.

Ngoài ra, lãnh đạo Thành ủy TP HCM khẳng định, nhiệm vụ hàng đầu, quan trọng nhất hiện nay là điều trị. Hiện, khu cách ly tập trung của thành phố đã quá tải. Số ca nhiễm trên 70.000 nên phải chuyển hướng chiến lược sang điều trị cho các trường hợp có triệu chứng nặng gắn với bệnh nền.

Một biện pháp để giảm tải áp lực lên cơ sở thu dung và điều trị là việc cách ly F0 tại nhà với yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hạn chế tiếp xúc và xử lý nhanh khi có tình huống cấp cứu, đồng bộ với giám sát y tế.

Thành phố đang lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến tham gia khối điều trị ở tầng 3, 4 và liên thông các tầng để kịp thời trao đổi bệnh nhân giữa các tầng. Riêng với tầng 5, bệnh viện Covid-19 1.000 giường, TP đang tăng cường trang thiết bị và nhân lực để hoàn thiện.

Mục tiêu của thành phố là chia áp lực giữa các bệnh viện và tạo thuận tiện hơn trong tiếp cận y tế ban đầu của bệnh nhân. Ngoài ra, UBND TP HCM và ngành y tế có chủ trương huy động bệnh viện tư nhân tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, TP HCM đã áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7 đến 1/8. Từ 24/7, thành phố siết chặt hơn nhiều quy định trong giai đoạn giãn cách. Trong đó, TP HCM thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách.

Từ 26/7, sau 18h mỗi ngày, người dân TP HCM được yêu cầu hạn chế ra đường. Hoạt động trên địa bàn thành phố tạm dừng tới 6h sáng hôm sau để đảm bảo giãn cách xã hội, hạn chế việc đi lại của người dân.

Tính từ 27/4 đến trưa 28/7, TP HCM ghi nhận 74.855 ca nhiễm, hiện là tâm dịch lớn nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM có thể phải giãn cách xã hội thêm 1-2 tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO