TP HCM - Công an kiểm tra nhiều chi nhánh nhà xe Thành Bưởi sau thời gian gia hạn

Trung Hậu 26/10/2023 19:04

Chiều 26/10, Công an TP HCM và các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận đã đồng loạt kiểm tra tại nhiều chi nhánh của nhà xe Thành Bưởi của công ty TNHH Thành Bưởi trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận, tại chi nhánh nhà xe Thành Bưởi (số 266-272 Lê Hồng Phong, P.4, Q.5) và chi nhánh số 630 Điện Biên Phủ (P.22, Q.Bình Thạnh) có nhiều công an, CSGT và Thanh tra giao thông tham gia kiểm tra.

Rất đông công an, CSGT kiểm tra chi nhánh nhà xe Thành Bưởi tại số 266-272 Lê Hồng Phong, P.4, Q.5.

Quá trình kiểm tra có sự tham gia của công an quận 5 và công an quận Bình Thạnh tại các chi nhánh Nhà xe Thành Bưởi. Trong đó, cơ quan chức năng tiến hành làm việc, thu thập các tài liệu. Cùng thời điểm này, công tác kiểm tra cũng được lực lượng chức năng thực hiện tại địa chỉ 48C Xa lộ Hà Nội (nay là đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức).

Tại các điểm kiểm tra, trong khi công an và các lực lượng Thanh tra Giao thông, CSGT làm nhiệm vụ, phía bên ngoài các hành khách, tài xế xe khách hiếu kỳ đứng xem, trong khi đó hoạt động mua, bán vé vẫn diễn ra bình thường.

Trước hoạt động kiểm tra đồng loạt các nhà xe của Công ty TNHH Thành Bưởi tại TP HCM, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành công điện yêu cầu kiểm tra toàn diện một số nhà xe đang hoạt động sau khi xảy ra vụ va chạm giữa xe khách Thành Bưởi với xe 16 chỗ làm 9 người thương vong ở Đồng Nai vào cuối tháng 9/2023.

Ngay sau đó, Sở GTVT TP HCM đã công bố quyết định thanh tra hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi tại các chi nhánh nhà xe này trên địa bàn. Đoàn kiểm tra bắt đầu làm việc từ ngày 9-15/10, sau đó gia hạn thêm 3 ngày làm việc (18/10).

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết, đợt tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container trên địa bàn TP HCM đã được triển khai quyết liệt.

Trong đó, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, Công an TP HCM đã tổng kiểm soát tại 189 bến xe và 307 điểm trung chuyển đón trả hành khách trên địa bàn thành phố. Đáng chú ý, có 32 bến "cóc" cũng bị cơ quan chức năng kiểm tra về số lượng ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container trong đợt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM - Công an kiểm tra nhiều chi nhánh nhà xe Thành Bưởi sau thời gian gia hạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO