TP HCM công bố dịch Zika

Đơn Dương 19/10/2016 10:17

Trước diễn biến phức tạp của dịch do virus Zika, sáng 18/10, Sở Y tế TPHCM cho biết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu vừa có văn bản công bố dịch bệnh do virus Zika quy mô xã, phường trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các quận, huyện có trách nhiệm phối hợp với các Sở - ngành liên quan thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời, các đơn vị trên cũng phải quản lý, giám sát và theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh do virus Zika trên địa bàn TP, tiếp tục tăng cường vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng tại các khu dân cư và hộ gia đình và không để phát sinh các ổ dịch bệnh mới. Trước đó, qua giám sát, Sở Y tế TP HCM vừa ghi nhận thêm 2 phụ nữ nhiễm virus Zika (một ở quận 2 và một ở quận 12).

Tại địa bàn quận 9, Sở Y tế TPHCM cũng ghi nhận một trường hợp nhiễm virus Zika.

Sở Y tế TP HCM đã chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm virus Zika và đặc biệt tăng cường các hoạt động truyền thông phòng chống bệnh do virus Zika trên toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM công bố dịch Zika

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO