TP HCM: Đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Thanh Giang 31/08/2023 13:13

Đại diện Sở Du lịch TP HCM cho biết, sẽ có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới, tại TP HCM đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân và du khách.

Các điểm vui chơi chuẩn bị chu đáo nhiều hoạt động để đón du khách.
Các điểm vui chơi chuẩn bị chu đáo nhiều hoạt động để đón du khách.

Theo đó, tại khu vực Đường Nguyễn Thiện Thành (đoạn phía sáu Đình An Khánh, từ đường N12 đến Nhà thờ Giáo Xứ Thủ Thiêm), từ ngày 2 - 3/9 sẽ diễn ra hoạt động thả khinh khí cầu.

Tại Khu vực đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Tôn Thất Thiệp đến Huỳnh Thúc Kháng) có biểu diễn lân sư rồng, trống hội, đồng diễn các bộ môn võ thuật Vovinam, Wushu, Võ cổ truyền và Teawondo khung giờ từ 18 giờ đến 19 giờ 15 phút.

Ở điểm vui chơi nổi tiếng như Khu du lịch Suối Tiên, bà Bùi Thị Tố Trinh - Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, dịp lễ Quốc Khánh 2/9, người dân được trải nghiệm tham quan, hái trái và thưởng thức trái cây sạch tại Nông Trại Suối Tiên Farm.

Suối Tiên Farm với tổng diện tích hơn 5 hecta, vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng được trồng theo mô hình kỹ thuật công nghệ cao của Nhật Bản, hệ thống tưới nhỏ giọt công nghệ Israel, hội tụ đa dạng cây trái mới lạ có nguồn gốc từ các nước trên thế giới: lựu đỏ Ấn Độ, cherry Brazil, đu đủ Mexico, vú sữa hoàng kim Đài Loan, hồng Socola Indonexia, ổi sim Nhật Bản.

Nhiều điểm vui chơi hứa hẹn đón lượng lớn du khách trong dịp này.
Nhiều điểm vui chơi hứa hẹn đón lượng lớn du khách trong dịp này.

Dịp Lễ này, đến Suối Tiên du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm hái trái và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon, an toàn ngay tại vườn đang vào mùa thu hoạch: Sung Mỹ, Nho kẹo đen Pháp, Nho Hồng Nhật Bản. Đặc biệt là giàn Dưa Hấu Hoàng Kim, Dưa Hấu Ngọc Bích được trồng dưới rừng dừa lộng gió tạo nên điểm đến độc đáo ngay giữa lòng Sài Gòn.

Tương tự, tại Khu du lịch Văn hóa Đầm Sen sẽ diễn ra hoạt động văn hóa văn nghệ “Sắc màu 3 miền Bắc - Trung - Nam”. Đây là một trong những nội dung mới của Công viên văn hóa Đầm Sen, du khách có thể hòa mình vào không khí lễ hội với những hoạt động văn hóa dân gian truyền thống của vùng miền.

Điển hình như vũ điệu nhảy sạp của miền Bắc, vũ điệu chim Grư của Tây Nguyên, múa gáo dừa của Miền Nam… cho con em chúng ta được biết về truyền thống tốt đẹp của Việt Nam. Ngoài ra du khách được check in với bộ trang phục của vùng miền yêu thích..

Kết hợp với hoạt động này bộ phận ẩm thực công viên xây kế hoạch ẩm thực 3 miền với các món ăn phù hợp như: gà nướng Tây Nguyên, bánh xèo bánh khọt, gỏi cuốn…và các món ăn đường phố 3 miền…Hoạt động này diễn ra liên tục từ 9 giờ đến 16 giờ, tại khu vực Hương Trang Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Điểm nổi bật trong đợt lễ 2-9 năm nay tại Đầm Sen là chương trình bắn pháo hoa tầm thấp lúc 21 giờ ngày 2/9 tại sân khấu Bè Nổi. Đặc biệt, trước dạ tiệc pháo hoa, du khách sẽ được thưởng thức chương trình ca múa nhạc Việt Nam ngày mới với những ca khúc trẻ trung, sôi động mừng ngày vui của đất nước qua phần trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ , band nhạc Rock cùng Vũ đoàn, chương trình này diễn ra lúc 19 giờ tại sân khấu Nhạc nước.

Tương tự, chương trình bắn pháo hoa nổ tầm cao từ 21 giờ 00 đến 21 giờ 15, ngày 2/9, tại khu vực đầu đường hầm Sông Sài Gòn (thành phố Thủ Đức).

Nhiều điểm vui chơi, các tour du lịch có chương trình giảm giá để thu hút du khách
Nhiều điểm vui chơi, các tour du lịch có chương trình giảm giá để thu hút du khách

Nhằm hưởng ứng các hoạt động đón chào Tết độc lập, ngành Du lịch Thành phố đã có gần 100 doanh nghiệp, tiếp tục áp dụng các chương trình kích cầu du lịch, chương trình siêu giảm giá cho hơn 100 sản phẩm du lịch về đường thủy, mua sắm, lưu trú, thư giãn, ăn uống….

Đặc biệt, bắt đầu trong dịp Quốc khánh 2/9, trụ sở HĐND và UBND TP HCM sẽ mở cửa đón khách đến tham quan và tiếp sau đó mở định kỳ vào hai ngày cuối tuần của cuối tháng. Cụ thể, chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND thành phố đến cuối năm 2023 sẽ được tổ chức 5 đợt tham quan

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí dịp lễ Quốc Khánh 2/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO