TP HCM ghi nhận có 82.589 người lao động nghỉ việc

Thanh Giang 06/07/2023 18:10

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM cho biết tại họp báo tình hình kinh tế - xã hội và dịch bệnh trên địa bàn thành phố chiều 6/7.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin tại họp báo.
Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin tại họp báo.

Ông Nguyễn Văn Lâm thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2023, TP HCM ghi nhận có 82.589 người lao động nghỉ việc làm hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng 5.066 người so với cùng kỳ.

Nguyên nhân chủ yếu là do doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn đến giảm giờ làm, thiếu việc. Có trường hợp, giữa doanh nghiệp và người lao động tiến hành thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc doanh nghiệp không tiếp tục gia hạn hợp đồng lao động.

Nhiều doanh nghiệp khó khăn về đơn hàng nên cắt giảm lao động.
Nhiều doanh nghiệp khó khăn về đơn hàng nên cắt giảm lao động.

Thời gian qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố tăng cường thu nhập thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động tại các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động để kết nối với người lao động.

Bên cạnh trung tâm dịch vụ việc làm công lập, hệ thống các doanh nghiệp dịch vụ việc làm (130 doanh nghiệp) tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động có nhu cầu tìm việc.

Trong 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động vẫn tập trung cao ở khu vực thương mại – dịch vụ khoảng 90.000 lao động, chiếm tỷ lệ 65, 57% trên tổng số nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM ghi nhận có 82.589 người lao động nghỉ việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO