TP HCM: Hình ảnh xác chết do covid-19 là giả mạo

Lê Anh 19/07/2021 08:25

Sáng nay 19/7, Trung tâm Báo chí TP HCM (HMC) thông tin về trường hợp tin giả về hình ảnh xác chết do covid-19 tại TP HCM, khẳng định đây là tin tức hoàn toàn giả mạo, đề nghị người dân và cộng đồng mạng không chia sẻ.

VAFC đưa ra đề nghị và khuyến cáo người dân và cộng đồng mạng không chia sẻ các tin giả về tình hình Covid-19 tại TP HCM, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch covid-19.

Hiện nay, trên mạng xã hội đang tràn lan hình ảnh xác chết ở Indonesia nhưng bị một số tài khoản facebook tung tin đây là hình ảnh xác chết của bệnh nhân covid-19 tại TP HCM. Do đó, đây là các tin tức hoàn toàn giả mạo và ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch covid-19 của thành phố. Vụ việc cũng đang được VAFC chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, Sở Y tế TP HCM đã ban hành văn bản khẩn gửi các Bệnh viện dã chiến, các Bệnh viện điều trị Covid-19, các Khu cách ly y tế trên địa bàn TP HCM và các cơ quan, đơn vị trực thuộc về yêu cầu không chụp hình, quay phim và đưa tin không đúng lên các trang mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Theo Sở này, thời gian qua nhiều thông tin từ các trang mạng xã hội không chính thức, không rõ nguồn cung cấp và chưa được thẩm định từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền có nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 không đúng, gây hoang mang dư luận xã hội.

Do đó, ngành y tế TP HCM nhắc nhở người dân và cán bộ, nhân viên ngành y tế không thực hiện phát tán hình ảnh, bài viết không đúng sự thật, không rõ nguồn cung cấp gây bức xúc. Đồng thời, khuyến cáo người dân và cán bộ, nhân viên y tế chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về quyền bảo vệ hình ảnh cá nhân, quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của người bệnh và các quy định về cung cấp, đăng tải thông tin trên mạng xã hội

Những việc trên nhằm tạo ổn định tình hình an ninh trật tự, tránh tâm lý bất an cho đội ngũ nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Hình ảnh xác chết do covid-19 là giả mạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO