TP HCM học hỏi kinh nghiệm Nhật Bản, Hàn Quốc chuẩn bị vận hành tuyến Metro đầu tiên

Trung Hậu 25/08/2023 12:12

Ngày 25/8, Trung tâm Báo chí TP HCM (HMC) cung cấp thông tin cho biết, Đoàn đại biểu TP HCM do ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP HCM làm trưởng đoàn vừa kết thúc chuyến thăm và học tập tại Nhật Bản, Hàn Quốc từ ngày 13 đến ngày 23/8, trong đó gặt hái được nhiều kết quả trao đổi, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm chuẩn bị vận hành hệ thống tàu điện Metro đầu tiên (lộ trình Bến Thành - Suối Tiên) của thành phố.

Theo Trung tâm Báo chí TP HCM, Đoàn đại biểu TP HCM đã có lộ trình nhiều ngày thăm chính quyền TP Busan (20-22/8), trong đó trao đổi, nghiên cứu với một số cơ quan liên quan công tác PCCC&CNCH và hệ thống tàu điện của thành phố này.

Ông Park Soo Kwan – Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tiếp Đoàn đại biểu TP HCM (Ảnh: HMC cung cấp).

Cụ thể, Đoàn đã đến Công ty vận tải Busan (HuMetro) để trao đổi, nghiên cứu công tác thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và công tác đảm bảo an toàn PCCC đối với hệ thống tàu điện tại TP Busan. Tại đây, Đoàn đã được giới thiệu những cách làm mới như Nhà ga thông minh (Smart station), Tàu không có người lái; Hệ thống quản lý, kiểm soát bằng camera và các cảm biến; Hệ thống kết nối không dây; thực hiện tuần tra, kiểm soát toàn bộ nhà ga bằng chương trình giả lập.

Đồng thời, Đoàn cũng được cung cấp nhiều kinh nghiệm, kiến thức, mô hình. Các thành viên đoàn được trải nghiệm thực tế công tác vận hành, khai thác tàu điện; công tác PCCC&CNCH tại nhà ga số 180 của thành phố.

Đoàn đại biểu TP HCM được chia sẻ kinh nghiệm tại Nhà ga Trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: HMC cung cấp).

Trong lịch trình chuyến thăm, Đoàn đại biểu TP HCM đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Sở Cảnh sát TP Busan. Tại đây, Đoàn đã phía bạn cho tham quan Trung tâm chỉ huy điều hành 112, Trung tâm điều hành giao thông và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, mô hình và thực tiễn công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông với nhiều thiết bị hiện đại, tiên tiến.

Cũng tại TP Busan, Đoàn đến thăm Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại TP Busan, được nghe báo cáo, trao đổi về các chương trình, hoạt động hợp tác, ngoại giao giữa Hàn Quốc – Việt Nam và giữa TP HCM – TP Busan sau đại dịch covid và những năm tiếp theo. Đặc biệt, Phía Tổng lãnh sự rất hào hứng trao đổi về những vấn đề liên quan đến công tác TP HCM sắp đưa vào khai thác vận hành tuyến metro đầu tiên của Việt Nam (Tuyến số 1, Bến Thành – Suối Tiên).

Hình ảnh thực tế nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm về PCCC&CNCH trong chuyến công tác của đoàn. (Ảnh cắt từ video do HMC cung cấp).

Trước đó, từ ngày 14 đến 19/8, Đoàn đại biểu TP HCM do ông Ngô Minh Châu – Phó Chủ tịch UBND TP HCM làm Trưởng đoàn và Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc Công an TP HCM làm Phó Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và học tập tại Nhật Bản để trao đổi kinh nghiệm quản lý Nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với hệ thống đường sắt đô thị và các công trình phụ cận; thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM với Tokyo, Osaka.

Kết thúc chương trình nghiên cứu, học tập, trao đổi về công tác PCCC&CNCH, công tác quản lý, vận hành tàu điện tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đoàn đại biểu TP HCM đã tích lũy, thu được rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức, mô hình hay, cách làm hiệu quả của Thủ đô Tokyo, tỉnh Osaka, Nhật Bản và TP Busan, Hàn Quốc.

Từ những nội dung, vấn đề đã trải nghiệm, nghiên cứu, trao đổi, tích lũy, Đoàn đại biểu TP HCM sẽ báo cáo đề xuất lãnh đạo TP HCM và lãnh đạo Bộ Công an để chỉ đạo triển khai nhằm quản lý vận hành hiệu quả; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn PCCC&CNCH cho Tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) khi vận hành khai thác phục vụ người dân vào đầu năm 2024./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM học hỏi kinh nghiệm Nhật Bản, Hàn Quốc chuẩn bị vận hành tuyến Metro đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO