TP HCM họp mặt kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trung Hậu 25/04/2023 17:01

Sự kiện lịch sử ngày 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Dù thời gian lùi xa nhưng tầm vóc và ý nghĩa của nó vẫn còn nguyên giá trị.

Tham dự buổi họp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên và nhiều nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, như nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm;...

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã ôn lại truyền thống cách mạng, bày tỏ tri ân và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh máu xương và dâng hiến cả đời mình cho Tổ quốc.

Đại biểu nhân sĩ, trí thức, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ cấp tướng quân đội, công an nhân dân nghỉ hưu...tham dự họp mặt.

Cách đây 48 năm, sự kiện lịch sử 30/4/1975 trở thành một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Thời gian dù đã lùi xa nhưng tầm vóc và ý nghĩa của sự kiện tiếp tục là bài học vô cùng giá trị, trở thành biểu tượng rực rỡ của cuộc kháng chiến kiến quốc vĩ đại.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại buổi họp mặt.

Ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ, TP HCM tự hào là Thành phố mang tên Bác kính yêu, qua 48 năm từ ngày đất nước hòa bình, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP HCM đã phát huy truyền thống, chung tay xây dựng thành phố đạt nhiều thành tựu to lớn, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và đà suy giảm kinh tế, thế nhưng với quyết tâm rất lớn, TP HCM đã và đang bước vào giai đoạn phục hồi phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, ổn định cuộc sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Bước vào năm 2023, dù dự báo nhiều khó khăn, thách thức, diễn biến khó lường của thế giới và khu vực, TP HCM đã đặt quyết tâm về tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Từ đó, chủ động, chuẩn bị mọi phương án kế hoạch để chống dịch Covid-19 và các đại dịch khác. Song song đó, phối hợp với các cơ quan Chính phủ để trình Quốc hội thông qua Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54, chuẩn bị một số đề án để sẵn sàng trình HĐND TP HCM.

Trong dịp kỷ niệm đặc biệt này, TP HCM cũng cho biết, đang tăng tốc triển khai các dự án giao thông liên vùng như: Vành đai 3, vành đai 4, các tuyến cao tốc TP HCM – Mộc Bài, TP HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành; Mở rộng cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và các tuyến Metro, dự án Rạch Xuyên Tâm, kênh Tham Lương – Bến Cát,...

“Niềm tin và điểm tựa vững chắc của chúng tôi là sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước; sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của Thành ủy, Thường vụ Thành ủy và hệ thống chính trị thành phố, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân”, Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp mặt, đại diện Hội Cựu Chiến binh TP HCM và Thành Đoàn TP HCM cũng phát biểu bày tỏ quyết tâm rất cao của các thế hệ nhân dân TP HCM, nhất là thế hệ trẻ trong nỗ lực, phát huy tinh thần và hào khí của Đại thắng mùa Xuân 1975, phấn đấu xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, cường thịnh; xây dựng TP HCM có chất lượng cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM họp mặt kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO