TP HCM khai mạc Festival Hoa lan lần II-2023 chủ đề 'Đậm đà hương sắc'

Thanh Tình 28/04/2023 17:36

Tiếp nối thành công của Festival “Hương sắc nhiệt đới” lần thứ I, TP HCM tiếp tục triển khai Festival Hoa lan lần II với chủ đề “Đậm đà hương sắc” nhằm tôn vinh thương hiệu hoa lan và các sản phẩm hoa kiểng đến với người dân và khách tham quan du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 28/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP HCM đã phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và các sở ngành thành phố tổ chức lễ khai mạc Festival Hoa lan lần II tại Công viên Tao Đàn, TP HCM với chủ đề "Đậm đà hương sắc".

Lễ khai mạc Festival Hoa lan lần II tại Công viên Tao Đàn, quận 1, TP HCM.

Lễ hội nhằm tôn vinh thương hiệu hoa lan và các sản phẩm hoa kiểng là sản phẩm chủ lực ngành nông nghiệp. Cùng với đó, lễ hội kết nối du lịch, phát triển nông nghiệp đô thị giúp nâng tầm và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế lưu lại dài ngày hơn.

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP HCM phát biểu tại buổi lễ.

Festival Hoa lan được kỳ vọng giúp cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, nhà vườn quảng bá nông nghiệp thành phố, kết nối tiêu thụ sản phẩm sau nhiều năm gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và đà suy giảm kinh tế toàn cầu. Từ đó, tạo điều kiện cho các nghệ nhân trong lĩnh vực trồng hoa và cây kiểng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nghệ thuật trồng, lai tạo ra sản phẩm độc đáo.

Trao tặng bằng khen cho những nghệ nhân đạt giải nhất trong Hội thi hoa lan.

Theo Ban Tổ chức, Festival Hoa lan lần II sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 28/4 – 2/5/2023 với các hoạt động chính như: Triển lãm, trưng bày hoa tại Công viên Tao Đàn; Hội thi hoa lan; chương trình văn hóa nghệ thuật; không gian quảng bá du lịch thành phố kết hợp giới thiệu văn hóa ẩm thực vùng miền.

Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, Festival Hoa lan lần thứ II là sự kiện duy nhất của thành phố đã chính thức trở lại sau 4 năm tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Người dân thành phố sẽ có cơ hội thưởng lãm các đại sảnh, các tiểu cảnh, các mô hình thể hiện cảnh sắc khắp nơi trên mọi miền đất nước. Cũng theo ông Võ Văn Hoan, trong những năm qua TP HCM đã tập trung phát triển, sản xuất hoa lan và cây kiểng theo hướng giá trị gia tăng cao, phát triển bền vững đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Được biết, lễ hội năm nay thu hút hơn 200 đơn vị tham gia, với tổng số lượng hoa lan tham gia trưng bày triển lãm là 29.000 sản phẩm, trong đó các đơn vị trong TP HCM cung cấp 26.500 sản phẩm chiếm tỉ lệ khoảng 91%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM khai mạc Festival Hoa lan lần II-2023 chủ đề 'Đậm đà hương sắc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO