TP HCM: Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm sinh thái

Q.Định 12/06/2019 23:16

Ngày 12/6, tại TP HCM, Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với nhiều đơn vị khác tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm sinh thái (ENTECH VIETNAM 2019).

TP HCM: Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm sinh thái

Nghi thức cắt băng khai mạc Entech Viet Nam 2019. Ảnh: Nguyễn Quỳnh-TNMT.

Với chủ đề “Rác thải và Năng lượng”, triển lãm ENTECH VIETNAM 2019 có hơn 175 gian hàng của 140 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, đem mang đến hàng trăm sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường. Sản phẩm, công nghệ, linh phụ kiện theo hướng xử lý rác thải thu hồi năng lượng và hưởng ứng kêu gọi đầu tư của TP HCM và các địa phương lân cận vào lĩnh vực xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường, chuyển hóa rác thành điện năng. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các nước có công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam nói riêng và khu vực ASEAN.

Trong khuôn khổ triển lãm diễn ra hội thảo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực xử lý chất thải, đặc biệt là xử lý rác thải sinh hoạt thu hồi năng lượng.

TP HCM: Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm sinh thái - 1

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Entech Viet Nam 2019. Ảnh Nguyễn Quỳnh-TNMT.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, Entech Viet Nam 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, cho thấy lĩnh vực công nghệ môi trường thu hút sự quan tâm của xã hội, khẳng định sự chủ động của doanh nghiệp trong việc tiếp cận với các mô hình công nghệ xử lý ô nhiễm tiên tiến trên thế giới. Đây là những bước khởi đầu đáng mừng để Việt Nam đủ vững tin và quyết tâm bảo vệ môi trường trước những khó khăn, thách thức khi bước vào thời đại công nghệ 4.0.

ENTECH VIETNAM 2019 diễn ra từ nay đến ngày 14/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm sinh thái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO