TP HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ 82 năm Ngày hy sinh các nguyên lãnh đạo Đảng

Trung Anh 28/08/2023 16:18

Sáng 28/8, tại Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã Ba Giồng, huyện Hóc Môn, TPHCM đã diễn ra lễ giỗ 82 năm (28/8/1941-28/8/2023) ngày hy sinh của các nguyên lãnh đạo Đảng: Đồng chí Hà Huy Tập, đồng chí Nguyễn Văn Cừ, đồng chí Võ Văn Tần, đồng chí Phan Đăng Lưu, đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu, cùng đại diện nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số địa phương.

Các đại biểu dành tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ và tham gia dâng hương, dâng hoa tại Di tích Lịch sử quốc gia Ngã Ba Giồng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã gửi lẵng hoa đến lễ giỗ để tri ân đến các anh hùng, liệt sĩ và đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, hiện đang yên nghỉ tại Di tích lịch sử cấp quốc gia Ngã Ba Giồng.

Các đại biểu cũng đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ cha anh tại Di tích Lịch sử Quốc gia Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn) và Đài tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại Nhà thương Giếng nước (thị trấn Hóc Môn).

Tại lễ giỗ, ông Trần Văn Khuyên, Bí thư huyện ủy Hóc Môn đã ôn lại truyền thống, lịch sử đấu tranh, cùng bày tỏ sự tri ân, ghi nhớ, khắc sâu sự hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các nguyên lãnh đạo Đảng và đồng bào, chiến sĩ vì độc lập, tự do cho dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ông Khuyên khẳng định, các thế hệ cán bộ, đảng viên huyện Hóc Môn luôn tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của địa phương, cũng là nơi an nghỉ của các nguyên lãnh đạo Đảng, anh hùng, liệt sĩ và lấy đó làm động lực để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra của địa phương, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII. Từ đó, xứng đáng với niềm tin của người dân và sự kỳ vọng của lãnh đạo TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ 82 năm Ngày hy sinh các nguyên lãnh đạo Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO