TP HCM: Nhiều chuyến xe buýt ‘trống trơn’

Đoàn Xá 27/10/2021 06:42

Hàng chục tuyến xe buýt ở TP HCM đã hoạt động trở lại sau nhiều tháng tạm ngưng vì dịch Covid-19 nhưng rất ít hành khách sử dụng dịch vụ này.

Do đây là các phương tiện có trợ giá nên càng ít khách thì nguồn ngân sách chi trả cho hoạt động của xe buýt sẽ càng phải tăng thêm.

Ngày 26/10, ghi nhận tại tuyến xe buýt số 27 (bến xe buýt Sài Gòn- bến xe An Sương), một trong những tuyến xe buýt chính có lộ trình nhiều tuyến đường lớn ở TP HCM nhưng gần như không có khách. Tài xế cho biết tuyến 27 lộ trình dài 15,7km với tần suất 60 chuyến/ngày.

Tuy nhiên, 2 ngày sau khi chạy trở lại, xe buýt rất vắng, thường chỉ có từ 1-3 khách/chuyến. Nhiều đoạn không có khách nào, nhất là khung giờ cao điểm lại càng ít khách.

Ngoài tuyến số 27, các tuyến khác vừa được chạy trở lại như tuyến số 74 (bến xe An Sương-Củ Chi) hay số 65 (bến xe An Sương-Bến Thành) cũng rất ít khách.

Theo Trung tâm quản lý vận tải công cộng (thuộc Sở GTVT TP HCM), hiện nay đã có 12 tuyến xe buýt có trợ giá được hoạt động trở lại. Trong đó có 4 tuyến trên địa bàn huyện Cần Giờ hoạt động từ ngày 5/10 và 8 tuyến khác ở các quận, huyện hoạt động từ ngày 25/10.

Dự kiến tới ngày 15/11, toàn bộ các tuyến xe buýt trên địa bàn sẽ được khôi phục hoạt động trở lại. Cụ thể hơn, lộ trình khôi phục sẽ được tính toán bằng số lượng hành khách thực, tần suất các tuyến đã hoạt động để cân đối nhu cầu và số xe chạy thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Nhiều chuyến xe buýt ‘trống trơn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO