UBND TP HCM vừa có văn bản yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP triển khai việc ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan từ cấp Sở ngành đến UBND các quận/huyện trên địa bàn.
Theo đó, trong tháng 4-2017 Sở TT-TT TP được yêu cầu cung cấp chữ ký số cho thủ trưởng các cơ quan Sở ngành, Chủ tịch UBND cấp quận/huyện, đồng thời cũng yêu cầu các đơn vị này thống nhất không sử dụng các văn bản giấy như trước đây khi đã ứng dụng chữ ký số.
Giải pháp mới về dịch vụ công trực tuyến, trong đó có áp dụng chữ kỹ số được kỳ vọng sẽ giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính; người dân không phải mất thời gian đi lại, chờ đợi; các cơ quan nhà nước không phải tốn các chi phí in ấn hồ sơ, bố trí cán bộ phụ trách nhận/trả hồ sơ;…
Để tiến tới ứng dụng rộng rãi chữ ký số đến các cấp cơ sở, UBND TP.HCM đã giao Chủ tịch UBND các quận/huyện phối hợp với Sở TT-TT TP nghiên cứu xây dựng 322 Tổ tư vấn ở 322 phường, xã để giúp cho người dân hiểu và thực hành về dịch vụ công trực tuyến tại nơi cư trú, trong đó có ứng dụng chữ ký số, tạo thói quen tham gia trực tuyến.
Cho đến nay, UBND TP HCM đã triển khai được 300 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho 24 quận, huyện, tập trung các nhóm lao động, kinh tế, đất đai, xây dựng và hộ tịch.