TP HCM tăng chi tiêu công, tháo gỡ khó khăn từng dự án

Việt Khuê 04/04/2023 18:47

Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên trong phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 (mở rộng) vào ngày 4/4.

Sau một ngày làm việc, Hội nghị đã cơ bản thống nhất với báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2023 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý 2/2023. Tại Hội nghị, UBND TP HCM cũng đề ra 12 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cho quý 2/2023, trong đó đẩy mạnh đầu tư, nhất là đầu tư công và tập trung tháo gỡ khó khăn hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Quang cảnh Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu, đây là thời điểm mà thành phố cần tập trung tìm giải pháp giải quyết các tồn tại, vướng mắc, khó khăn dựa vào đặc thù của thành phố.

Trước mắt, tập trung triển khai các dự án trọng điểm theo kế hoạch, đặc biệt cần tập trung tăng chi tiêu công, đầu tư công. Trong đó, phải có kế hoạch, lộ trình thời gian cụ thể cho từng dự án. Cùng với đó, phối hợp với các bộ ngành trung ương để sớm trình Quốc hội xem xét thông qua nghị quyết mới thay thế Nghị quyết 54.

Người đứng đầu Đảng bộ TP HCM đã yêu cầu các cấp ủy, người đứng đầu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến công tác giải ngân đầu tư công, giải tỏa đền bù, giải phóng mặt bằng để tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thực hiện, lưu ý công tác phối hợp, phải có quy chế phối hợp.

Để giải quyết dứt điểm các tồn đọng, ông Nguyễn Văn Nên lưu ý từng cán bộ, công chức, viên chức TP HCM phải hành động đúng vai, thuộc bài, dám nghĩ, dám làm. Trong đó, việc gì còn lo sợ, không giải quyết được thì báo cáo lãnh đạo TP HCM giải quyết. Nếu quá thẩm quyền thì lãnh đạo thành phố sẽ báo cáo trung ương.

Trước đó, phát biểu báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2023, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM cũng bày tỏ quyết tâm cao của chính quyền TP HCM để tập trung cho đầu tư công. Theo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của TPHCM đến hết quý 2/2023 phải đạt 35% và quý 3 đạt 58%. Các kết quả này để tạo đà đến quý 4/2023 sẽ đạt hơn 91%.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến các siêu dự án Vành đai 2, 3, 4 và Dự án cao tốc TP HCM - Mộc Bài, trong đó riêng tổng số vốn dành cho giải phóng mặt bằng vào khoảng 40.000 tỷ đồng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tăng chi tiêu công, tháo gỡ khó khăn từng dự án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO