TP HCM tiến tới nông nghiệp công nghệ cao

Thanh Giang 13/09/2023 16:53

Ngày 13/9, lãnh đạo TP HCM gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân năm 2023 với chủ đề “Nông dân với chính sách phát triển nông nghiệp đô thị trên địa bàn TP HCM”.

Lãnh đạo TP HCM đối thoại với nông dân.
Lãnh đạo TP HCM đối thoại với nông dân.

Tại đây, ông Võ Văn Thuận - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Củ Chi đề xuất UBND thành phố hoàn chỉnh các chương trình, kế hoạch, quy hoạch... có liên quan phục vụ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Việc này bảo đảm hiệu quả, khả thi, phù hợp, sát với tình hình thực tiễn, nhất là kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất.

Theo vị này, thành phố cần khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để hình thành các trang trại, gia trại và thành lập các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thúc đẩy sản xuất hàng hóa lớn ở quy mô công nghiệp.

Ông Lê Văn Được - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cần Giờ cho biết, kiến nghị thành phố tiếp tục ban hành chính sách hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị, tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho các mô hình ứng dụng công nghệ cao.

Lý do, thời gian vừa qua nhiều hộ trên Cần Giờ nuôi tôm, cá dứa, nuôi hàu đem lại hiệu quả kinh tế cao, được nhiều chuỗi cửa hàng lớn thu mua.

Nông dân nhiều quận - huyện của TP HCM đã và đang hướng đến nông nghiệp xanh, sạch - nông nghiệp công nghệ cao.
Nông dân nhiều quận - huyện của TP HCM đã và đang hướng đến nông nghiệp xanh, sạch - nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng, tình hình kinh tế của TP HCM 6 tháng đầu năm 2023 gặp nhiều khó khăn, trong đó ngành nông nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng. Trước những khó khăn đó, vấn đề đặt ra cho các cấp Hội và nông dân thành phố làm thế nào để đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo ông Phan Văn Mãi, thành phố sẽ tổ chức lại dân cư gắn với quy hoạch chung của thành phố. Đồng thời, đầu tư hạ tầng dân cư và phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, tiến tới nông nghiệp công nghệ cao… để nâng cao đời sống người dân vùng nông thôn của thành phố.

Ngoài ra, thành phố sẽ có những hỗ trợ cho hoạt động nông nghiệp và hoạt động nông nghiệp tích hợp với các hoạt động khác như du lịch nông nghiệp… nhằm gia tăng giá trị trên đất nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tiến tới nông nghiệp công nghệ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO