Ngoài hàng ngàn khách nội địa, lễ hội còn thu hút nhiều du khách nước ngoài với hy vọng kích cầu du lịch TP HCM thời gian tới.
Chiều tối 28/3, tại TP HCM, Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.
Theo Ban tổ chức, có hơn 40 thành viên thuộc hệ thống Saigontourist Group đã đem tới cho du khách hơn 400 món ăn đặc trưng của 3 miền Bắc-Trung-Nam vô cùng phong phú.
Cùng với đó, xuyên suốt lễ hội sẽ có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc 3 miền phục vụ du khách như: Quan họ Bắc Ninh, hát then, đàn tính, ca hò Huế, hát múa gáo dừa, múa khỉ, nhạc ngũ âm Khmer, đờn ca tài tử, tân cổ giao duyên, trích đoạn tuồng… Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức trình diễn các loại nhạc cụ dân tộc, điệu múa xòe của người dân tộc Thái, trình diễn xiếc Phúc Hậu, chú hề đi cà kheo tung hứng và biểu diễn cải lương đường phố.
Đặc biệt, lần đầu tiên tại sự kiện, ban tổ chức triển khai hội thi “Top 10 món ngon nhất phải thử tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024”. Du khách còn được tham gia hoạt động tương tác làm bánh dân gian, làm bún, đan nón lá… cùng các nghệ nhân.
Được biết, Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group được tổ chức vào các năm 2022 và 2023 đã vinh dự được Giải thưởng Ẩm thực thế giới bình chọn hạng mục là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” và “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2023”. Đặc biệt, lần đầu tiên, lễ hội đại diện cho ẩm thực Việt Nam nhận giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới 2023” vào tháng 10-2023 vừa qua.
Theo ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group, Trưởng ban chỉ đạo lễ hội, lễ hội nhằm mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP Hồ Chí Minh và phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đồng thời, lễ hội còn được định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế thông qua các giải thưởng quốc tế được vinh danh vừa qua.
Theo ông Trương Đức Hùng, bên cạnh mục tiêu kích cầu du lịch nội địa đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP HCM và phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam, lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group còn được định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế, sự kiện này đã nhanh chóng khẳng định thông qua các giải thưởng quốc tế danh giá, ông Hùng nhấn mạnh.