TP HCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo hộ nghèo, gia đình khó khăn

Hồng Phúc 10/09/2023 15:50

Cuối tuần qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cơ sở trên địa bàn TP HCM đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, tặng quà cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, chiều 9/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1, TP HCM và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quận 1 đã tổ chức "Siêu thị 0 đồng phục vụ" cho 600 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn tại Tổ Đình Vạn Thọ (quận 1, TP HCM).

Đông đảo người dân đến tham gia khởi động "Siêu thị 0 đồng" tại quận 1, TP HCM.

Tại chương trình, bà Phạm Thị Ngọc Minh, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1, TP HCM nhấn mạnh, việc tổ chức "Siêu thị 0 đồng" lần này với mong muốn đem đến những món quà dành cho những hộ dân nghèo; những người lao động, vô gia cư, người yếu thế có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn theo tinh thần sống 'tốt đời đẹp đạo’".

Cũng theo Ban tổ chức, siêu thị 0 đồng ngay khi đi vào hoạt động sẽ tổ chức tặng 600 phiếu mua sắm (tương đương 1 phần quà, trị giá 250.000 đồng/phiếu) cho người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, người già neo đơn theo danh sách của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1.

Hoạt động "Siêu thị 0 đồng" do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1, TP HCM và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quận 1 tổ chức.

Chia sẻ về ý nghĩa thiết thực của chương trình, Thượng tọa Thích Minh Quang, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Quận 1 cho rằng, "siêu thị 0 đồng" một lần nữa khẳng định trách nhiệm cộng đồng của phật giáo cùng chính quyền địa phương để một phần công sức giúp địa phương và toàn xã hội chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay khi "siêu thị 0 đồng" được mở cửa, Ban Tổ chức chương trình cho biết đã có hàng trăm hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tham gia với sự hướng dẫn của các tình nguyện viên, các chư tăng, phật tử và các tổ chức đoàn thể tại địa phương đã hỗ trợ giúp đỡ người già, người khuyết tật trong việc kê khai, chọn lựa các sản phẩm mà gia đình có nhu cầu.

Trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Long Trường, TP Thủ Đức cũng công bố sáng kiến "Chiếc móc khóa kết nối, tuyên truyền gìn giữ chủ quyền biển, đảo". Về mô hình này, bà Mai Thị Nhung, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Long Trường, TP Thủ Đức cho biết: “Dù trước đây đã có nhiều hình thức tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo, nhưng MTTQ phường muốn làm hẳn một sản phẩm với hình ảnh cụ thể, trao tặng người dân để ai cũng nhìn thấy hàng ngày”.

Được biết, ủy ban MTTQ Việt Nam phường Long Trường là đơn vị đầu tiên, đồng thời duy nhất tính đến thời điểm này của TP Thủ Đức, chủ động đưa ra ý tưởng sáng tạo, phục vụ công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Cụ thể, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã mạnh dạn tự túc chi khoản kinh phí, đặt làm hàng trăm móc khóa bằng chất liệu mica, in đầy đủ hình bản đồ, quốc kỳ, biển Đông với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

"Chiếc móc khóa biết nói" - Mô hình của Ủy ban MTTQ phường Long Trường, TP Thủ Đức.

Trong tờ giới thiệu việc phát hành những móc khóa “biết nói”, để thông báo rộng rãi trên zalo, phường đã khéo léo đưa câu: “Lời nhắc từ chiếc móc khóa” lên trên cùng. Phần dưới, trích dẫn tuyên bố của Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam từ năm 1977, về khẳng định chủ quyền trước sau như một đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Ông Đoàn Ngọc Sơn, 66 tuổi, trưởng khu phố Phước Hiệp, phường Long Trường tâm đắc: “Sáng kiến thật hay nên đã nhanh chóng đi vào lòng dân, một phương pháp truyền thông mới mẻ, độc đáo có ý nghĩa vô cùng lớn rất cần được nhân rộng”.

Cũng dịp cuối tuần vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân (TP HCM) cũng tổ chức đoàn công tác đến dự lễ bàn giao 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An (xã nghèo biên giới giáp ranh với nước bạn Campuchia); đồng thời, tổ chức khám bệnh, trao tặng quà cho những hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Trước đó, ngày 9/9 UBND Phường 10, quận Gò Vấp phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 10, quận Gò Vấp và các đoàn thể phường tổ chức "Chương trình Ngày hội An sinh xã hội" năm 2023, trong đó chi hơn 130 triệu đồng chăm lo cho cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo hộ nghèo, gia đình khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO