TP HCM tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch giai đoạn đại dịch Covid-19

H.Lê - H.Phúc 26/08/2023 17:55

Chiều 26/8, Thành ủy, UBND và Bộ Tư lệnh TP HCM tổ chức Lễ tri ân các lực lượng tiếp nhận, bảo quản, xử lý thi hài, bàn giao tro cốt nạn nhân tử vong do Covid-19 và chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Đến dự và phát biểu tại lễ trị ân, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM đã thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến từng gia đình, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang và các đơn vị quân đội và hơn 36.000 gương cá nhân điển hình trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy TP HCM tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. (Ảnh: H.Lê)

Ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, khi dịch bệnh giảm, cuộc sống trở lại đời thường, hàng nghìn các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công tác đặc biệt như: xử lý, bảo quản, khâm liệm, hỏa táng thi hài và triển khai các tổ tiếp nhận, lưu giữ tro cốt các nạn nhân bảo đảm trang nghiêm, trọng thị, nghĩa tình.

Ngoài ra, theo Bộ Tư lệnh TP HCM, trong suốt giai đoạn Covid-19 và "hậu" Covid-19 thì đã thiết lập và thông báo số điện thoại đường dây nóng, tổ chức trực 24/24 giờ. Trong đó, gần 5.000 cuộc gọi đã được tiếp nhận, giải quyết thỏa đáng và vận chuyển bàn giao hơn 20.400 hủ tro cốt cho thân nhân các gia đình trên địa bàn TP HCM và 50 tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Đối với những trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm Covid-19, TP HCM còn thành lập Trung tâm để chăm sóc chu đáo, an toàn cho 259 trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm Covid-19. Những hành động thiết thực đầy nghĩa tình của các lực lượng tình nguyện quân dân thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch giai đoạn đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO