Ngày 29/8, Sở Thông tin Truyền thông (TT-TT) TP HCM cho biết, lực lượng tổng đài viên đã được tăng cường từ Mobifone và Viettel cho Tổng đài 1022 – nhánh 2, để nâng cao năng lực tiếp nhận của tổng đài này trong việc hỗ trợ thông tin người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, ngoài cách thức gọi điện đến 1022 – nhấn phím 2 để được hỗ trợ, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh, có kết nối internet, để đề nghị hỗ trợ qua ba phương thức khác.
Cụ thể, người dân có thể truy cập vào website: tongdai1022.TP HCM.gov.vn, sau đó chọn mục ‘Gửi phản ánh’. Cách thứ hai, liên hệ 1022 TP HCM trên zalo và chọn mục ‘Quan tâm’, sau đó gửi thông tin cần hỗ trợ qua trợ lý ảo (chatbot). Cách thứ ba, gửi phản ánh qua ứng dụng “Tổng đài 1022” trên điện thoại thông minh.
Trước đó, từ tháng 7/2021, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, Sở TT-TT TP HCM cũng đã triển khai ‘Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19’ qua Cổng thông tin 1022, với sự hỗ trợ của VNPT.