Ngày 29/12, Sở Du lịch TP HCM cho biết, sau một năm triển khai, chương trình kích cầu du lịch TPHCM đã đạt được những kết quả khả quan. Chương trình với sự tham gia của 21 doanh nghiệp lữ hành và gần 50 đơn vị điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại ăn uống và mua sắm.
Chương trình đã phục vụ được 88.000 lượt du khách. Những điểm đến nổi bật được du khách ngước ngoài yêu thích là Bưu điện thành phố, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Dinh độc Lập, du thuyền trên sông Sài gòn về đêm, Khu di tích lịch sử Củ Chi và Chiến Khu Rừng Sác.
Từ những kết quả trên, Chương trình kích cầu du lịch TP HCM 2020 tiếp tục được triển khai. Ngoài những chương trình cũ, năm 2020 sẽ có những đổi mới, sáng tạo với nhiều điểm tham quan với các chùm tour đa dạng, khởi hành hàng ngày bằng xe đạp, xích lô, xe gắn máy và xe Limousine, với giá ưu đãi tốt nhất cho du khách khi đăng ký tham quan với lịch khởi hành hàng ngày. Đặc biệt, Chùm tour kích cầu du lịch tiếp tục chào mừng các ngày Lễ lớn trong năm 2020 cũng sẽ được triển khai chu đáo.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM đánh giá, Chương trình kích cầu du lịch TP HCM, không chỉ nhằm mục tiêu khai thác một cách hiệu quả tiềm năng, sản phẩm du lịch, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TP, khuyến khích các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch cùng tham gia góp phần thúc đẩy phát triển chương trình kích cầu ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
Bên cạnh đó, chương trình còn khẳng định trong xây dựng thương hiệu du lịch TP HCM chất lượng cao, năng động và sáng tạo, nâng tầm và chất lượng trong các hoạt động hợp tác giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch ngày càng chặt chẽ và bền vững.