TP Hồ Chí Minh đón đợt nắng nóng kéo dài

Mỹ Hòa 03/04/2023 16:27

Ngày 3/4, thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, TP HCM và các tỉnh lân cận sẽ trải qua đợt nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất trong năm sẽ kéo dài trong suốt tháng 4/2023.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đợt nắng nóng diện rộng trong nhiều đợt sẽ kéo dài với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C và trên 37 độ C ở khu vực trung tâm TP HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Trong mùa nắng nóng, TP HCM thường xuyên xảy ra các vụ hỏa hoạn ở khu dân cư.

Riêng nhiệt độ trong tháng 4/2023 sẽ tiếp tục tăng dần, trong đó nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C và nhiệt độ thấp nhất dao động 23-25 độ C. Cũng theo dự báo, tổng lượng mưa trong tháng phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm 10-20%. Trong tuần đầu và tuần giữa tháng 4 phổ biến không mưa, trong khi tuần cuối một vài ngày có mưa trái mùa với một vài nơi có mưa vừa, mưa to.

Trước đó, tại Hội thảo nhận định tình hình thời tiết, thủy văn năm 2023 khu vực Nam bộ và báo cáo khoa học về nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dự báo, Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ nhận định, TP HCM có thể đạt nhiệt độ cao nhất năm khoảng 37 – 38 độ C với số ngày nắng nóng nhiều hơn trung bình nhiều năm.

Theo số liệu nghiên cứu thường xuyên, nhiệt độ trung bình năm đo tại các trạm Long Khánh (Đồng Nai) là 26,4 độ C, Phước Long (Bình Phước) 26,5 độ C và Tân Sơn Hòa (TP HCM) 28,4 độ C. Đây là các mức nhiệt độ cao so với trung bình nhiều năm.

Ngoài khu vực TP HCM, nắng nóng diện rộng cũng được dự báo xuất hiện nhiều đợt ở Đông Nam bộ và ven biên giới Tây Nam với nhiệt độ cao nhất cao hơn trung bình nhiều năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh đón đợt nắng nóng kéo dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO