TP Hồ Chí Minh: Đường dây nóng nhận hơn 13.000 tin phản ánh

PV 07/07/2016 09:30

Sau 3 tháng triển khai điện thoại đường dây nóng: 08.88247.247 và hộp thư điện tử: duongdaynong@tphcm.gov.vn theo chỉ đạo của Thành ủy, Văn phòng UBND TP HCM đã tiếp nhận hơn 13.000 tin phản ánh của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố gửi đến lãnh đạo thành phố.

Đây là thông tin được Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh cho biết tại Hội nghị sơ kết 3 tháng vận hành đường dây nóng của Thành ủy trên lĩnh vực quản lý nhà nước tổ chức chiều 6/7.

Theo đó, việc phản ánh của người dân chủ yếu tập trung vào những vấn đề phát sinh trong sinh hoạt đời sống cộng đồng tại khu dân cư như lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh gây mất trật tự công cộng; xây dựng nhà trái phép, sai phép; kinh doanh gây tiếng ồn; sản xuất gây ô nhiễm…

Về công tác phản hồi, các sở, ngành, UBND các quận, huyện đã trả lời 2.580/4.980 tin phản ánh. Tuy nhiên, bên cạnh nội dung tích cực, qua công tác xác minh, rà soát của bộ phận xử lý ở cơ sở, có khoảng 500 tin (tỷ lệ 20%) thuộc các trường hợp nội dung thông tin chưa hoặc không đúng thực tế… dẫn đến công tác phản hồi gặp khó khăn, không khả thi hoặc không cần thiết.

Để đưa hoạt động của đường dây nóng đi vào hoạt động quy củ hơn, UBND Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tiến hành soạn thảo và chuẩn bị ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên lĩnh vực quản lý nhà nước qua đường dây nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Đường dây nóng nhận hơn 13.000 tin phản ánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO