TP. Hồ Chí Minh: Giải quyết nhiều vấn đề liên quan tới công chức

LÊ ANH 16/06/2015 16:07

Thông tin từ UBND TP.HCM ngày 15-6 cho biết, trong khi chờ Bộ Nội vụ trả lời công văn của thành phố (số 2343UBND-VX) thì UBND TP đã có văn bản chỉ đạo Sở Nội vụ và các Sở ngành chức năng rà soát và giải quyết kịp thời các vấn đề thuộc thẩm quyền cho các đối tượng vừa trúng tuyển công chức trên địa bàn.

TP. Hồ Chí Minh: Giải quyết nhiều vấn đề liên quan tới công chức

Ảnh minh họa: Minh Tâm

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận, qua xem xét tờ trình của Sở Nội vụ TP vào ngày 9-6 về bổ nhiệm ngạch và xếp lương đối với công chức, UBND TP.HCM nhận thấy để đảm bảo quyền lợi của công chức thì trong thời gian chờ Bộ Nội vụ có văn bản hướng dẫn cụ thể, UBND TP.HCM đã đồng ý giải quyết cho các trường hợp đủ điều kiện được bổ nhiệm ngạch công chức. Đây là các trường hợp hiện còn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch được hưởng 100% mức lương của ngạch tuyển dụng. UBND TP cũng giao Sở Nội vụ chủ trì, chủ động phối hợp mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chứng chỉ quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch. Đồng thời, thành phố cũng đề nghị các quận, huyện cử người được tuyển dụng vào công chức tham gia các khóa học nêu trên để đủ điều kiện được bổ nhiệm ngạch công chức theo quy định hiện hành.

Ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, thời gian qua có các trường hợp người trúng tuyển công chức được miễn chế độ tập sự hoặc đã hoàn thành chế độ tập sự, nhưng chưa đủ điều kiện được bổ nhiệm ngạch công chức do chưa có chứng chỉ quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP. Hồ Chí Minh: Giải quyết nhiều vấn đề liên quan tới công chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO