TP Hồ Chí Minh: Giao lưu nghệ thuật hướng đến người nghèo

quốc định 24/10/2023 20:28

Chiều 24/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” TP HCM phối hợp Đài truyền hình Thành phố tổ chức họp báo, thông tin về chương trình giao lưu nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 22, năm 2023.

Họp báo thông tin về Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 22, năm 2023.

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phạm Minh Tuấn chia sẻ, chương trình giao lưu nghệ thuật lần này nhằm tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết, truyền thống nhân ái, nghĩa tình của TP HCM, để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Đây cũng là dịp Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố vận động người dân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay hỗ trợ, chăm lo người nghèo với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chương trình dự kiến vận động Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố đạt 40 tỷ đồng và hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp của Thành phố dự kiến vận động đạt được trên 125 tỷ đồng.

Chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm vận động quỹ hỗ trợ người nghèo.

Với nguồn kinh phí này, sẽ tiếp tục chăm lo các nhu cầu còn thiếu hụt của hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của Thành phố giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hỗ trợ xây dựng, sủa chữa nhà tình thương; trao tặng phương tiện sinh kế, phương tiện học nghề, trao tặng học bổng...

Cũng thông qua chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM báo cáo với các tầng lớp nhân dân Thành phố những nội dung đã làm được để chăm lo người dân, thực hiện các nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, là dịp tri ân, cảm ơn người dân, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Ban vận động Quỹ “vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ, chăm lo người dân khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 22, năm 2023, dự kiến được tổ chức vào lúc 19 giờ 30, ngày 30/10/2023 tại Nhà hát Đài truyền hình TP HCM (trực tiếp trên kênh HTV1 và truyền tiếp trên kênh HTV9, lúc 20 giờ 45 cùng ngày).

Theo ban tổ chức, các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ từ 50 triệu đồng trở lên sẽ trao bảng tượng trưng tại chương trình văn nghệ. Các cá nhân, tập thể, đơn vị đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo Thành phố sẽ được mời tham dự chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Giao lưu nghệ thuật hướng đến người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO